Công Nghệ

iOS 11 đã ra bản dùng thử được hơn 1 tháng, nhưng bạn đã biết cập nhật để khám phá những tính năng thú vị mới chưa?

NPQM
Chia sẻ

Còn gì tuyệt hơn việc đi trước thời đại và số đông, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ là hiện thân cho tốc độ phát triển và tăng trưởng vô cùng nhanh chóng?

iOS chưa chính thức ra mắt bản đầy đủ hoàn thiện nhưng hiện tại đã được tung ra phiên bản beta dùng thử. Thông tin dự kiến cho biết tháng 9 sẽ là thời điểm Apple đưa ra quyết định quan trọng đó, nhưng nếu bạn nóng lòng muốn được trải nghiệm luôn những tính năng mới trên iOS 11 cũng không có gì khó khăn cả.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng iOS 11 beta là bản dùng thử, nên chắc chắn sẽ có những lỗi không kiểm soát và lường trước được. iPhone có thể sẽ rơi vào tình trạng… treo một chút, ứng dụng bị chậm và một số sự việc tương tự. Đó cũng chính là lý do tại sao Apple không vội vã mà lại đưa ra bản beta để nhận được phản hồi từ chính người dùng thử.

Dù sao thì nếu tò mò vì những tính năng mới trên iOS 11 đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ phía các fan hâm mộ, đặc biệt là chùm update cho nền tảng chụp và chỉnh sửa ảnh đột phá, thì hãy tham khảo những bước sau đây:

1. Chuẩn bị chu đáo

Trước tiên, bạn phải đăng ký làm thành viên của chương trình dùng thử bản cập nhật beta từ Apple tại đây. Tất cả mọi công đoạn xác nhận chỉ mất vài phút, rất nhanh chóng, đơn giản, không yêu cầu gì ngoài việc nhập tài khoản Apple ID có sẵn.

Tiếp theo, sao lưu dữ liệu trên thiết bị hiện tại (hoặc ít nhất là những thông tin cần thiết, quan trọng). Tuyệt đối đừng coi thường bước này vì đây sẽ là phương án dự phòng của bạn trong tình huống xảy ra bất trắc gì khi đang cập nhật và cài đặt iOS 11.

Apple khuyến cáo bạn nên sao lưu (backup) dữ liệu thông qua iTunes, vì đây là nền tảng lưu trữ được trên ổ cứng của máy tính chứ không phụ thuộc vào mạng Internet để truy cập nếu như bạn sao lưu lên iCloud. Nếu chưa quen, theo dõi hướng dẫn của Apple tại đây.

Tiến hành cập nhật

Sau khi xong xuôi mọi thứ chuẩn bị trên, mở trình duyệt web và truy cập đường link dành riêng cho chương trình dùng thử iOS 11 tại đây. Đăng nhập với Apple ID, chọn tab “Enroll Your Devices” và chọn nút “Download Profile” ở dưới. Sau đó làm theo chỉ dẫn như mở app Setttings, nhập mật khẩu và cài đặt.

Hoàn thành công đoạn update

Sau khi xong các bước trung gian, mở Settings/General/Software Update. Chọn “Download and Install” và chỉ việc chờ đợi đón nhận những mới mẻ và thú vị trên iOS 11 mà thôi.

Chúc các bạn cập nhật thành công suôn sẻ để có thể tự tay “vọc vạch” những đặc trưng độc đáo mới chỉ có trên iOS 11. Và đừng quên phản hồi lại cho Apple những lỗi hoặc sự cố mà bạn gặp phải (nếu có) trong quá trình tiến hành update thông qua app Feedback Assistant sẽ xuất hiện đi cùng khi xác nhận, vì đó sẽ là một món quà hết sức có ý nghĩa cho các lập trình viên hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ của mình hơn nhiều trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất