Công Nghệ

YouTuber kiếm hơn 37 tỷ sau 1 năm và câu chuyện thú vị cho những ai đang muốn làm Vlog

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau một năm làm video, anh chàng YouTuber này kiếm được 26.000 USD. Năm thứ 2 là 260.000 USD và năm thứ 3 là 1,6 triệu USD (khoảng 37 tỷ đồng).

Những người kiếm tiền qua YouTube, hay còn gọi là YouTuber, là công việc không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ những năm gần đây.

Khác với những ngành nghề truyền thống, làm YouTuber có thể cho bạn sự tự do thoải mái về địa điểm làm việc và thời gian. Cùng với mức lợi nhuận khủng lồ mà ngày càng nhiều bạn trẻ đã lựa chọn công việc làm video này như một công việc chính của mình.

Theo CNBC, một anh chàng sống tại Los Angeles, Mỹ thậm chí còn kiếm được số tiền khủng - 1,6 triệu USD chỉ trong một năm làm YouTube.

YouTuber

Graham Stephan, anh chàng YouTuber vừa kiếm được số tiền khủng - 1,6 triệu USD chỉ trong một năm làm YouTube. (Ảnh: CNBC)

Cụ thể, anh chàng YouTuber có tên là Graham Stephan, người vừa có mức thu nhập 7 chữ số trong năm 2019. Trong đó, 85% thu nhập của anh đến từ doanh thu quảng cáo trên hai kênh YouTube của mình, thu nhập còn lại đến từ việc dạy học trực tuyến, hoa hồng bất động sản và chi chí cho thuê nhà.

Chia sẻ với CNBC, Stephan chưa bao giờ nghĩ đến việc kiếm tiền từ YouTube. Anh bắt đầu làm nghề môi giới nhà đất từ năm 18 tuổi và kiếm được không ít tiền từ công việc này. Anh cho biết mình dành nhiều thời gian xem YouTube vì thích, nhưng không nghĩ mình có đủ sáng tạo để đảm nhận công việc này.

Video đầu tiên mà anh thực hiện là hướng dẫn về cách kiếm tiền qua nghề môi giới nhà đất, tự quay bằng iPhone. Stephan cho biết, mình làm đơn giản vì sở thích và bởi cho rằng mình không có tố chất làm một vlogger. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi anh bắt đầu thấy có người xem.

YouTuber

Sau một năm làm video, Stephan kiếm được 26.000 USD. Năm thứ 2 là 260.000 USD và năm thứ 3 là 1,6 triệu USD (khoảng 37 tỷ đồng). (Ảnh: CNBC)

“Chín người ở đâu đó đã xem video của mình. Và tôi bắt đầu làm thêm vài video”, Stephan chia sẻ.

Anh chàng đã quyết định lập nên kênh YouTube cùng tên và kiếm được một khoản nho nhỏ vào những ngày đầu. Sau đó, số tiền tăng dần lên 1 USD/ngày và sau một tháng, Stephan đã kiếm đủ tiền để chi trả cho một buổi ăn sushi.

Sau một năm làm video, Stephan kiếm được 26.000 USD. Từ đó trở đi, mọi thứ bắt đầu đi đúng hướng.

Theo đó, trong năm thứ 2 theo đuổi nghề YouTube, Stephan đã kiếm được khoảng 260.000 USD. Năm nay, 2019, là năm thứ ba anh làm video và anh ra mắt thêm một kênh khác - The Graham Stephan Show. Với thu nhập từ cả 2 kênh, Stephan đã kiếm được trung bình hơn 90.600 USD/tháng, có tháng lên tới 165.000 USD.

YouTuber

Với thu nhập từ cả 2 kênh, Stephan đã kiếm được trung bình hơn 90.600 USD/tháng, có tháng lên tới 165.000 USD. (Ảnh: CNBC)

Hầu hết số tiền kiếm được trên YouTube đến từ quảng cáo. Ngoài ra, anh cũng nhận được tiền từ phí thành viên YouTube Premium.

“Tôi nghĩ rằng sự tăng trưởng này giống như một quả cầu tuyết. Một khi bạn đã có nhiều người đăng ký thì lượt xem sẽ ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn phải nhẫn nại từ những ngày đầu cho đến khi có trái ngọt. Một nửa thời gian đầu, bạn nên đăng những gì khán giả muốn xem và những gì mà YouTube muốn quảng cáo. Theo tôi là vậy!”, Stephan chia sẻ.

Tuy nhiên, Stephan cho biết anh không phụ thuộc vào nguồn thu nhập này mà xem đó như một “phần thưởng”, một nguồn thu nhập thêm và không dùng đến nó.

Nếu một ngày không còn ai theo dõi mình trên YouTube, Stephan cho biết anh sẽ quay lại với công việc ban đầu là bán bất động sản, công việc vốn đã làm từ năm 18 tuổi.

“Trong trường hợp Youtube biến mất vào ngày mai, tôi sẽ rất thất vọng, thật lòng là vậy. Nhưng ở góc độ tiền bạc, tôi không dám phụ thuộc vào nguồn thu nhập này”, Stephan chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất