Công Nghệ

YouTuber bị tạm giam, đối mặt với bản án 5 năm tù vì giả vờ nhiễm virus corona

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cho đến nay, những nội dung "bẩn" về dịch bệnh virus corona vẫn còn xuất hiện rất nhiều mặc sự chỉ trích, lên án của cộng đồng.

Theo tờ Europediplomati, tòa án quận Cheryomushki tại Moscow, Nga, đã quyết định bắt giữ YouTuber có tên Tadjikistan Karomat Dzhaborov, người đã dàn dựng cảnh bị nhiễm virus corona trên tàu điện ngầm khiến hành khách hoảng sợ.

Nguồn tin kể trên cho biết, YouTuber người Nga đã bắt chước các biểu hiện của người bị nhiễm virus corona và đồng thời co giật khi đang đứng trên một toa tàu điện ngầm.

Nam YouTuber bắt chước các biểu hiện của người bị nhiễm virus corona và đồng thời co giật khi đang đứng trên một toa tàu điện ngầm. (Ảnh: Daily Mail)

Theo đoạn video ghi lại, sau khi YouTuber giả vờ ngã quỵ xuống sàn, một vài hành khách đã chạy đến giúp anh ta. Tuy nhiên, khi một người hét lên 'virus corona' (đồng phạm của nam YouTuber) thì hầu như tất cả hành khách đều thất kinh và bỏ chạy tán loạn.

Hành động gây rối của YouTuber này khiến không ít người cảm thấy phẫn nộ. Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, thẩm phán đã ra quyết định tạm giam nam YouTuber cùng hai người hỗ trợ quay video cho đến ngày 8/3, trước khi bị đưa ra xét xử.

Khi đồng phạm của YouTuber hét lên 'virus corona' thì hầu như tất cả hành khách đều thất kinh và bỏ chạy tán loạn. (Ảnh: Daily Mail)

Đại diện phía cảnh sát cho biết, “trò đùa” dại dột này có thể khiến nhóm thanh niên đối diện với án tù 5 năm hoặc nhận tiền phạt nặng vì hành vi “tổn hại về mặt đạo đức”, theo các điều khoản trong Bộ luật hình sự của Liên bang Nga.

Theo nguồn tin từ Kênh 360, Karomat Dzhabarov không chỉ thường xuyên đăng tải các video “nghịch dại” mà còn đang làm một công việc bất hợp pháp.

Luật sư của Dzhaborov bào chữa rằng: “Anh ta không chủ ý gây ra hoảng loạn, đó chỉ là thử nghiệm xã hội nhắc nhở mọi người phải biết tự bảo vệ bản thân, như đeo khẩu trang ở nơi đông người chẳng hạn”. Đồng thời, vị luật sư cam đoan rằng thân chủ của mình thậm chí không thể tưởng tượng được rằng hành động “đùa vui” đó sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Tuy nhiên, lời biện hộ này dường như không đủ hợp lý để thẩm phán có thể tha cho YouTuber này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất