Công Nghệ

YouTube, Gmail, và nhiều dịch vụ trực tuyến của Google bị sập trên diện rộng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Các dịch vụ trực tuyến của Google như YouTube, Gmail,... cùng một số dịch vụ internet khác đã bị sập tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Vào rạng sáng nay, nhiều dịch vụ trực tuyến của Google không thể truy cập, ảnh hưởng nặng nhất tại khu vực Bắc Mỹ.

Google

Các dịch vụ trực tuyến của Google như YouTube, Gmail,… cùng một số dịch vụ internet khác đã bị sập tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới (Ảnh: Adam Berry/Getty Images)

Cụ thể, các dịch vụ trực tuyến của Google như YouTube, Gmail,… cùng một số dịch vụ internet khác đã bị sập tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới vào rạng sáng nay. Nguyên nhân chính là do nền tảng đám mây Google Cloud hỗ trợ cho các dịch vụ internet này đã gặp phải sự cố, và đã được khắc phục sau hơn 4 tiếng.

Theo Verge, vấn đề ảnh hưởng lớn đến người dùng ở nước Mỹ, nhưng một số ít người dùng ở châu Âu cũng cho biết không thể truy cập YouTube và Gmail trong nhiều giờ. Trang Down Detector ghi nhận thêm rằng người dùng ở Nhật và một phần của Australia cũng báo khó truy cập các dịch vụ này.

Các nền tảng sử dụng Google Cloud như Discord, Snapchat, Vimeo cũng bị ảnh hưởng nhưng mức độ được cho là ít nghiêm trọng hơn. Ngay cả dịch vụ mua sắm trực tuyến Shopify cũng bị gián đoạn, khiến khách hàng không thể xử lý thanh toán thẻ tín dụng trong nhiều giờ.

Đại diện của Google chia sẻ với The Verge: “Chúng tôi chân thành xin lỗi những người dùng đã bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Chúng tôi đang tiến hành điều tra và thực hiện những nâng cấp hệ thống để tránh trường hợp tương tự sẽ xảy ra”.

Hồi tháng 1 đầu năm nay, YouTube cũng gặp sự cố khiến cho nền tảng video trực tuyến này không thể truy cập được trong hơn 1 giờ đồng hồ. Tháng 10 năm ngoái, Google cũng gặp sự cố với nền tảng đám mây của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất