Công Nghệ

YouTuber nổi tiếng nhận án phạt 15 tháng tù vì làm video đùa cợt người vô gia cư

Duy Huỳnh
Chia sẻ

YouTuber sở hữu kênh với 1,2 triệu subscribe này cũng bị cấm cửa hoạt động trên nền tảng YouTube trong vòng 5 năm.

Mới đây, một YouTuber sở hữu kênh với 1,2 triệu người theo dõi vừa bị cấm cửa hoạt động trên nền tảng này trong vòng 5 năm, kèm án phạt 15 tháng tù sau khi thực hiện video lừa một người đàn ông vô gia cư ăn bánh Oreo với nhân bằng kem đánh răng.

Theo đó, YouTuber có tên là Kanghua Ren, 21 tuổi, người Tây Ban Nha gốc Trung Quốc. Người này là chủ nhân kênh YouTube khá phổ biến mang tên ReSet có hơn 1,2 triệu subscribe.

YouTuber nổi tiếng

Đoạn video gây tranh cãi quay lại cảnh YouTuber này tự mình đổi nhân bánh Oreo thành kem đánh răng, sau đó trao miếng bánh này cho một người đàn ông vô gia cư 52 tuổi.

Nguồn tin từ South China Morning Post cho biết, đoạn video gây tranh cãi kể trên được Kanghua Ren đăng tải vào năm 2017, lúc YouTuber này 19 tuổi. Nội dung đoạn video quay lại cảnh Kanghua tự mình đổi nhân bánh Oreo thành kem đánh răng, sau đó trao miếng bánh này cho một người đàn ông vô gia cư 52 tuổi tên Gheorge L. Khi người đàn ông tội nghiệp này vừa cắn miếng bánh thì Kanghua đã bật cười và nói trong video rằng: “Mấy cái bánh của tôi sẽ giúp ông ấy làm sạch răng. Chắc có lẽ ông ta đã không được đánh răng tử tế từ khi đi ăn mày”.

Chiếc bánh này đã khiến người đàn ông tội nghiệp nôn mửa. Ông cho biết bản thân “chưa từng bị đối xử tệ bạc đến vậy khi sống lang thang ngoài đường”.

YouTuber nổi tiếng

Kanghua phải chịu án phạt 15 tháng tù không bị quản thúc vì thực hiện hành vi vô đạo đức.

Trong khi đó, Kanghua còn nguỵ biện rằng “Nếu tôi thực hiện trò đùa này với một người bình thường thì chắc chắn sẽ không ai để tâm, nhưng khi đó là một tên ăn mày thì mọi người lại giãy nảy lên”. Được biết, Kanghua đã kiếm được tổng cộng 2.475 USD từ đoạn video gây tranh cãi này nhờ được chèn quảng cáo.

Theo phán quyết của toà án, Kanghua phải chịu án phạt 15 tháng tù vì thực hiện hành vi vô đạo đức. Tuy nhiên, do luật Tây Ban Nha quy định, nếu người lần đầu phạm tội cho các tội không có tính bạo lực thì kẻ phạm tội có thể được hưởng án treo, do đó Kanghua sẽ không bị quản thúc.

YouTuber này cũng phải đền bù cho nạn nhân 22.305 USD. Ngoài ra, Kênh YouTube có hơn 1,2 triệu người đăng ký của Kanghua cũng bị xoá khỏi nền tảng tỷ người này. Phán quyết của tòa cũng cho rằng, Kanghua sẽ không được phép hoạt động trên YouTube trong vòng 5 năm tới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất