Công Nghệ

YouTube 'mạnh tay' với các kênh có lượt đăng ký ảo, ngăn việc kiếm tiền trên các video vi phạm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

YouTube đang cố ngăn chặn hành vi kiếm tiền trên các video vi phạm bản quyền, và mua lượt theo dõi ảo để qua mặt nền tảng nhằm bật kiếm tiền.

Theo chia sẻ của một số người trên fanpage các hội nhóm “chia sẻ kinh nghiệm làm YouTube tại Việt Nam”, YouTube đang tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh đối với các kênh có lượt đăng ký ảo.

Cụ thể, một số người cho biết, lượt đăng ký kênh YouTube của mình đã sụt giảm nghiêm trọng trong tuần này, kéo theo việc tắt tính năng kiếm tiền.

YouTube

YouTube đang cố ngăn chặn hành vi kiếm tiền trên các video vi phạm bản quyền, và mua lượt theo dõi ảo để qua mặt nền tảng nhằm bật kiếm tiền. (Ảnh: The Verge)

Theo tìm hiểu, động thái cho việc rà soát các kênh YouTube tại Việt Nam của nền tảng video này xuất phát từ mục đích: Ngăn chặn hành vi kiếm tiền trên các video vi phạm bản quyền và mua lượt theo dõi ảo để qua mặt YouTube nhằm bật kiếm tiền.

Động thái siết chặt việc kiếm tiền từ video vi phạm trên nền tảng của YouTube thực tế đã bắt đầu xuất hiện từ năm 2018. Theo đó, chỉ những kênh YouTube trên 4.000 giờ xem và có ít nhất 1.000 người theo dõi mới kiếm được tiền.

YouTube cho rằng phương thức này không chỉ giúp họ nhận biết các YouTuber có đang kiếm tiền hợp pháp hay không, mà còn giúp hạn chế tình trạng vi phạm bản quyền. Đây được xem là động thái mạnh tay của YouTube nhằm lọc bớt những nội dung sai trái, kém chất lượng.

YouTube

Động thái siết chặt việc kiếm tiền từ video vi phạm trên nền tảng của YouTube thực tế đã bắt đầu xuất hiện từ năm 2018. (Ảnh: Wired)

“Mốc mới này sẽ cho chúng tôi đủ thông tin để quyết định tính xác thực của một kênh video, nhằm quyết định liệu kênh đó có đang tuân thủ quy định hay không. Giới hạn này sẽ bảo đảm doanh thu chỉ chảy về túi những người chơi đúng luật”, đại diện YouTube chia sẻ.

Với quy định tất cả các kênh phải đạt 4.000 giờ xem và 1.000 lượt đăng ký mới có thể bật kiếm tiền, YouTube cũng khiến không ít nhà làm nội dung xôn xao. Theo đó, tất cả video của YouTuber hiện nay đều sống nhờ quảng cáo trên kênh YouTube riêng, việc giới hạn này cũng khiến cho thu nhập từ kênh YouTube của họ bị hạn chế.

Còn theo giới phân tích cho rằng, chính sách mới có thể chặn quảng cáo khỏi một số video nội dung xấu. Tuy nhiên, ngưỡng 4.000 giờ xem và 1.000 lượt đăng ký theo họ là còn quá thấp, bởi hiện nay nhiều video kém chất lượng có lượt xem lên hàng trăm ngàn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất