Công Nghệ

Xuất hiện hình ảnh đầu tiên của AirPods Pro được sản xuất ở Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hình ảnh những chiếc tai nghe AirPods Pro với dòng chữ "Assembled in Vietnam" (Lắp ráp tại Việt Nam) được in trên các hộp sạc cho thấy, Apple dường như đã chuyển một số dây chuyền sản xuất tai nghe này đến Việt Nam.

Thời gian gần đây, Apple đã chuyển việc sản xuất một số sản phẩm của dòng AirPods sang Việt Nam và coi đây là bước đi quan trọng để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Gần một năm trước đó, Apple cũng từng thông báo bắt đầu thử nghiệm sản xuất AirPods tại Việt Nam.

Và có vẻ như việc sản xuất AirPods Pro ở Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động khi một số độc giả của trang tin Macrumors, bao gồm @alixrezax trên Twitter và “rhyzome” trên diễn đàn, cho biết đã nhận được những chiếc tai nghe AirPods Pro với dòng chữ “Assembled in Vietnam” (Lắp ráp tại Việt Nam) được in trên các hộp sạc.

Hình ảnh hộp sạc AirPods Pro với dòng chữ “Assembled in Vietnam” đang được chia sẻ rầm rộ trên Twitter. (Ảnh: @alixrezax)

Đây là thông tin rất bất ngờ khi mà trước đó vào ngày 9/5, theo Nikkei, Apple sẽ bắt đầu sản xuất chiếc tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý II này. Tuy nhiên, trong báo cáo, Nikkei cho biết Apple sẽ chỉ sản xuất AirPods chứ không lắp ráp AirPods Pro tại Việt Nam.

“Việc sản xuất hàng loạt AirPods tại Việt Nam đã bắt đầu vào đầu tháng 3/2020. Các quan chức Việt Nam thậm chí đã cấp giấy phép đặc biệt cho một nhà lắp ráp Apple AirPods chính để tạo thuận lợi cho họ đưa các kỹ sư tới (Việt Nam) nhằm đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra suôn sẻ trong thời gian cách ly xã hội”, Nikkei dẫn một nguồn tin thân thuộc cho biết.

Mẫu tai nghe over-ear AirPods Studio được cho là sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Việt Nam từ lâu đã trở thành điểm nóng trong sản xuất phụ kiện âm thanh của Apple, thậm chí các model cũ hơn như EarPods có dây đã được sản xuất tại nước ta.

Cách đây ít ngày, theo The Information, Apple đang lên kế hoạch sản xuất mẫu tai nghe over-ear (trùm qua đầu) AirPods Studio mới tại Việt Nam. Theo đó, 2 nhà cung ứng là Goertek và Luxshare sẽ lắp ráp AirPods Studio tại Việt Nam. Dự kiến 2 nhà cung ứng này sẽ giao hàng cho Apple vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới. Sau đó, AirPods Studio sẽ được Apple bán ra vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu.

Việc sản xuất các sản phẩm của Apple tại Việt Nam cũng có thể được mở rộng sang iPhone.

“Động thái này sẽ là lần đầu tiên Apple sử dụng các nhà máy ở Việt Nam để sản xuất một sản phẩm mới hoàn toàn. Thay vì chỉ dựa vào các nhà máy này cho việc sản xuất một mẫu sản phẩm cũ đã được làm tại Trung Quốc”, báo cáo của The Information nhấn mạnh.

Không chỉ phụ kiện âm thanh, việc sản xuất các sản phẩm của Apple tại Việt Nam cũng có thể được mở rộng sang iPhone. Hôm 20/5, nguồn tin từ trang DigiTimes cho rằng, Apple đã yêu cầu các đối tác lắp ráp iPhone của mình mở rộng sản xuất sang Việt Nam cũng như Ấn Độ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất