Công Nghệ

Virus Corona là từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết Canh Tý 2020

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dẫu lo lắng về virus corona, người dân Việt Nam vẫn không quên ăn mừng dịp Tết cổ truyền, lễ hội truyền thống quan trọng nhất trong năm.

Google vừa thống kê các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tuần qua, thời gian người người nhà nhà được nghỉ Tết Nguyên đán. Dẫn đầu danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết năm nay là virus Corona, virus gây nên bệnh viêm phổi cấp mà các chuyên gia tin rằng bắt nguồn từ một chợ bán động vật tươi sống ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Dẫn đầu danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết năm nay là virus Corona. (Ảnh: AFP)

Cụ thể, trong ngày mồng 2 Tết Nguyên đán (ngày 26/1), trong top 10 từ khóa được người dùng Internet tại Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất, thông tin liên quan đến virus corona chiếm số lượng áp đảo.

Các từ khóa như “virus corona”, “dịch corona”, “virut ở Trung Quốc”, “súp dơi” (do một số nguồn tin lan truyền cho rằng món ăn này của người Trung Quốc có liên quan tới dịch bệnh Corona) đều dẫn đầu. Trong đó, từ khóa “virus corona” có trên 200.000 lượt tìm kiếm.

Ngoài ra, do lo lắng đến loại dịch bệnh nguy hiểm co nguy cơ lây lan, một số từ khóa khác cũng được người Việt quan tâm tìm kiếm nhiều trong ngày mồng 2 Tết đó là “dịch Sars”, “virut Sars”.

Trước sự lây lan nhanh chóng của virus corona, nhiều người Việt Nam đã và đang tìm mua khẩu trang để bảo vệ cơ thể cũng như sức khỏe người thân của mình. (Ảnh: Đ.Nguyễn)

Cũng theo thống kê của Google, bước sang đầu giờ sáng ngày 27/1, tức mồng 3 Tết Nguyên đán, người Việt vẫn tiếp tục tìm kiếm các thông tin liên quan đến loại dịch bệnh virus corona.

Trước sự lây lan nhanh chóng của virus corona, nhiều người Việt Nam đã và đang tìm mua khẩu trang để bảo vệ cơ thể cũng như sức khỏe người thân của mình. Cũng vì lý do này, khẩu trang y tế, đặc biệt là loại khẩu trang N95 trở thành mặt hàng được người Việt săn lùng khắp các cửa hàng và cả các trang bán hàng trực tuyến. Từ khóa “Khẩu trang N95”, “khẩu trang y tế” có xu hướng tìm kiếm cao thứ 4 tuần qua.

Dẫu lo lắng về virus corona, người dân Việt Nam vẫn không quên ăn mừng dịp Tết cổ truyền, lễ hội truyền thống quan trọng nhất trong năm. (Ảnh: Thế giới di sản)

Dẫu vậy, người dân Việt Nam vẫn không quên ăn mừng dịp Tết cổ truyền, lễ hội truyền thống quan trọng nhất trong năm. Những từ khóa như “Bài khấn giao thừa”, “văn cúng giao thừa”, “hướng xuất hành năm 2020”, “Chúc mừng xuân Canh tý 2020” và “thiệp chúc mừng Xuân Canh Tý” đều xuất hiện trong bảng xếp hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua.

Từ khóa “Gặp nhau cuối năm 2020” cũng xếp vị trí thứ 9. Và cuối cùng, ở vị trí thứ 10 là bài hát bất hủ mỗi không thể thiếu mỗi đêm giao thừa, bài “Happy New Year” của nhóm nhạc ABBA.

Bảng thứ hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua:

1. Virus Corona

2. Bài khấn giao thừa

3. Kobe Bryant

4. Khẩu trang N95

5. Nổ súng ở Củ Chi

6. Hướng xuất hành năm 2020

7. Man City - Man Utd

8. Chúc mừng xuân Canh Tý 2020

9. Gặp nhau cuối năm 2020

10. Happy new year

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất