Công Nghệ

Virus corona là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất Trung Quốc, mỗi bài đăng đều có hơn 1 tỷ lượt xem

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hàng trăm triệu người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đang rất lo ngại về sự bùng phát của chủng virus corona gây viêm phổi cấp.

Theo lẽ thông thường, càng gần những ngày cận Tết, mạng xã hội và Internet lại càng có nhiều bài đăng thể hiện sự náo nức của người dân trong việc chuẩn bị cho dịp lễ hội lớn nhất trong năm.

Tuy nhiên theo Bloomberg, các bài đăng về virus corona, chủng virus mới gây viêm phổi cấp, mới là thứ được quan tâm tìm kiếm nhiều nhất Trung Quốc hiện nay. Các bài đăng về sự lây nhiễm về virus corona đã đạt lượt xem lên đến 1 tỷ lần trên mạng xã hội Weibo.

Hàng trăm triệu người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đang rất lo ngại về sự bùng phát của chủng virus corona gây viêm phổi cấp. (Ảnh: Getty Images)

Hàng trăm triệu người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đang rất lo ngại về sự bùng phát của chủng virus lạ này, đặc biệt khi đây là thời điểm nhiều người dân Trung Quốc sẽ đi du lịch, về quê,… dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2020. Theo Bộ Giao thông Trung Quốc, ước tính khoảng 3 tỷ chuyến đi sẽ diễn ra trong thời gian từ 10/1 đến 18/2 (mồng 1 Tết rơi vào ngày 25/1).

Virus corona thuộc cùng họ với Hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng (SARS), virus từng bùng phát từ Trung Quốc và khiến gần 800 người trên toàn thế giới tử vong năm 2002.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 5 nước ghi nhận có người nhiễm virus gây bệnh phổi lạ là Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên, không giống với 17 năm trước, khi mạng xã hội chưa tồn tại xuất hiện, người dân Trung Quốc giờ đã có thể cập nhật tin tức một cách nhanh chóng hơn.

“Khác hẳn với thời điểm đại dịch SARS bùng phát năm 2003, đây là năm 2020 và người dân đã thể cập nhật tin tức tư nhiều nền tảng mạng xã hội như Weibo hay WeChat”, Fu King-wa, Phó giáo sư tại Trung tâm nghiên cứu truyền thông và báo chí cho biết.

Vào sáng nay (22/1), Cơ quan y tế quốc gia Trung Quốc đã cảnh báo chủng virus corona gây bệnh lạ đang thích nghi, biến đổi và lan rộng đồng thời xác nhận số người chết đã lên con số 9, số ca nhiễm lên hơn 440 trên cả nước.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 5 nước ghi nhận có người nhiễm virus gây bệnh phổi lạ là Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Trong đó, Trung Quốc chiếm nhiều nhất với hơn 440 ca, phần lớn tập trung tại thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc - nơi đầu tiên phát hiện bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất