Công Nghệ

Ở Việt Nam có bà Tân, Trung Quốc cũng không kém cạnh khi có ông Tây Vlog

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cũng như Bà Tân Vlog, một người đàn ông ở tuổi tứ tuần tại Trung Quốc cũng đã trở thành hiện tượng nhờ livestream cuộc sống thường ngày của mình tại nơi đồng ruộng.

Trong thời gian qua, Bà Tân Vlog chính là cụm từ được tìm kiếm nhất trên Internet Việt Nam. Chỉ sau 2 tháng ra mắt, kênh YouTube của bà Tân Vlog đã đạt hơn 2 triệu lượt người theo dõi. Điều này đã giúp bà Tân lập kỷ lục Guiness Việt Nam, lọt top 3 kênh YouTube đua sub nhanh nhất Thế giới.

Bà Tân Vlog

Ông Tây Vlog khiến giới trẻ Trung Quốc phát cuồng dù chỉ livestream cuộc sống thường ngày của mình tại nơi đồng ruộng.

Sự thành công của Bà Tân Vlog cũng kéo theo trào lưu người lớn tuổi làm Vlog tại Việt Nam, có thể đến như “Bà Mập Vlog”, “Bà già 61 tuổi”, “Bà sáu vlog”, “Ông ba vlog”, “Bà tám Vlog”, “Ông già 65 tuổi”,… Tuy nhiên, đây cũng không phải lần đầu tiên những người nông dân lớn tuổi trở thành hiện tượng mạng nhờ những video quay lại cuộc sống thường ngày của mình. Tại Trung Quốc, một người đàn ông ở tuổi tứ tuần cũng đã trở thành hiện tượng nhờ livestream cuộc sống thường ngày của mình tại nơi đồng ruộng.

Người đàn ông gây sốt tại Trung Quốc này có tên là Đổng Đức Thăng (董德升), hơn 40 tuổi đang sống tại tỉnh Hắc Long Giang. Ông xuất thân trong một thị trấn biên giới Trung - Nga thuộc huyện Khắc Tốn và là một trong số 15.000 người dân tộc Nga ở Trung Quốc. Người đàn ông này trở nên nổi tiếng khi thực hiện việv livestream (phát trực tiếp) trên nền tảng video Kuaishou (快手, hay còn được biết đến là Kwai).

Bà Tân Vlog

“Petrov đại thúc” xuất hiện trong “Chương trình đặc biệt mùa xuân” của đài truyền hình trung ương CCTV của Trung Quốc.

Cũng giống Bà Tân Vlog, các video của ông đều có nội dung tường thuật lại cuộc sống nông dân bình dị thường ngày. Tuy nhiên, nhờ khiếu hài hước, chất phác và tinh thần lạc quan, ông chiếm được cảm tình của hơn một triệu người theo dõi trên Kuaishou, những người còn gọi ông với biệt danh là “Petrov đại thúc” (Uncle Petrov).

Ông cũng gây ấn tượng với người xem khi luôn bắt đầu mọi video với câu “chào mọi người, lại cùng mọi người nói chuyện đây”, “chào buổi tối, lại là tôi đây”… trước khi chia sẻ những câu chuyện thú vị của bản thân. Sau cùng ông sẽ nói “hẹn gặp lại các bạn”, “Hôm nay đến đây thôi, lần sau nói chuyện tiếp nhé, tạm biệt”…

Tài khoản Kuaishou của ông có hơn 1,5 triệu người theo dõi với gần 500 bài đăng. Mỗi ngày ông thường phát trực tiếp 2 video, và thu hút hơn một triệu lượt xem nền tảng này. Trong đó, một đoạn video ông ăn dưa chuột muối do mẹ làm đã thu về được 1,6 triệu lượt xem, cao hơn cả những video ông tham gia các show truyền hình cùng các ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc.

Với sức hút đặc biệt của mình, ông đã được đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV gửi thư mời tham dự “Chương trình đặc biệt mùa xuân” và ghi hình “100 giây hoàng kim”, chuyên mục được nhiều người đón xem tại đất nước tỷ dân.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất