Công Nghệ

Ứng dụng của người Việt lọt top 25 ứng dụng quan trọng nhất thập kỷ qua

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Danh sách top 25 ứng dụng quan trọng nhất thập kỷ qua được trang Cnet chọn ra có sự xuất hiện của Flappy Bird - ứng dụng được phát triển bởi người Việt.

Mới đây, trang công nghệ Cnet vừa công bố danh sách top 25 ứng dụng quan trọng nhất thập kỷ qua. Danh sách 25 ứng dụng của Cnet có sự xuất hiện của hàng loạt ứng dụng phổ biến như game Candy Crush, ứng dụng bản đồ Google Maps, mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram,… Đáng chú ý, trong danh sách top 25 còn có sự xuất hiện của Flappy Bird - một ứng dụng được phát triển bởi người Việt Nam.

1. Instagram

ứng dụng

Instagram là một mạng xã hội chuyên chia sẻ ảnh và video. Mạng xã hội này thu hút không ít người nổi tiếng thế giới sử dụng như Taylor Swift, Britney Spears, Cristiano Ronaldo, Kylie Jenner,… sử dụng.Kể từ khi Instagram xuất hiện, người dùng mạng xã hội đã không còn say mê Facebook như lúc trước. Năm 2012, Instagram được Facebook mua lại.

2. Twitter 

ứng dụng

Đứng thứ 2 trong danh sách là mạng xã hội Twitter. Twitter đã được tạo ra vào tháng 3 năm 2006 bởi Jack Dorsey , Evan Williams , Biz Stone và Noah Glass, nó bắt đầu hoạt động vào tháng 7 năm 2006. Twitter đặt trụ sở chính tại San Francisco và đã có hơn 25 văn phòng trên toàn thế giới. Đầu năm nay, Twitter đã công bố lượng người dùng hoạt động mỗi ngày là 126 triệu, số người dùng hoạt động mỗi tháng là 321 triệu.

3. Facebook

ứng dụng

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới hiện nay với số lượng người dùng trên 2,23 tỷ người dùng (năm 2018). Mark Zuckerberg là người đã thành lập ra mạng xã hội Facebook khi còn đang ngồi trên ghế trường đại học.

Một trong những lý do lập nên Facebook được Mark Zuckerberg tiết lộ đó là do cảm thấy bị ám ảnh với Internet. Mark Zuckerberg cho biết Google là một công cụ tuyệt vời cho việc tìm kiếm tin tức còn Wikipedia là công cụ tuyệt vời cho việc tìm kiếm các tài liệu tham khảo, nhưng vẫn Zuckerberg nhận thấy vẫn có một khoảng trống cho Internet và anh đã tạo ra Facebook.

4. Google Maps

ứng dụng

Google Maps hiện nay là ứng dụng bản đồ dẫn đường phổ biến trên smartphone. Người dùng có thể tìm kiếm vị trí chính xác và thông tin của một vị trí nào đó, hoặc tìm kiếm đường đi nhanh nhất thuận tiện nhất tới một địa điểm nào đó. Có thể nói, Google Maps là ứng dụng bắt buộc bạn phải có nếu bạn đang tham quan hoặc khám phá một nơi mới.

5. Candy Crush Saga

ứng dụng

Candy Crush Saga là trò chơi điện tử được phát triển bởi hãng King Mobile. Đây là một trong những trò chơi ăn khách nhất mọi thời đại. Trò chơi có hơn 500 triệu lượt tải về trên App Store, Google Play và Facebook, đứng thứ hai thế giới trong bảng xếp hạng “các trò chơi có nhiều người chơi nhất”.

Không chỉ sở hữu hàng trăm triệu lượt tải xuống từ trên thiết bị di động, nó còn có ảnh hưởng đến văn hóa và thậm chí còn trở thành một game show giải trí trên màn ảnh nhỏ.

6. Flappy Bird

25 ứng dụng quan trọng nhất thập kỷ qua

Flappy Bird là một ứng dụng game trên smartphone do Nguyễn Hà Đông, một developer ở Hà Nội, Việt Nam phát triển, và do dotGEARS, một studio phát triển game quy mô nhỏ, hoạt động độc lập có trụ sở tại Việt Nam phát hành vào năm 2013. Nguyễn Hà Đông tạo ra Flappy Bird trong vòng một vài ngày, sử dụng một nhân vật chú chim mà anh đã thiết kế cho một dự án trò chơi bị hủy bỏ vào năm 2012 để làm nhân vật chính.

7. Tinder

25 ứng dụng quan trọng nhất thập kỷ qua

Tinder là ứng dụng hẹn hò nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay. Với giao diện vô cùng thân thiện và cực kỳ dễ sử dụng, Tinder chính là lựa chọn thích hợp nhất dành cho những ai muốn tìm kiếm nửa kia hoàn hảo cho chính mình. Tinder sẽ sử dụng thông tin trên Facebook của bạn để làm hồ sơ, tất cả mọi việc bạn cần làm còn lại chỉ là vuốt sang trái nếu không muốn hẹn hò và vuốt sang phải nếu bạn đã tìm thấy người trong mộng.

8. Spotify

25 ứng dụng quan trọng nhất thập kỷ qua

Spotify là dịch vụ phát trực tiếp nhạc, podcast và video kỹ thuật số cho phép bạn truy cập hàng triệu bài hát và các nội dung khác từ các nghệ sĩ trên khắp thế giới. Trong quý 2/2019, lượng người dùng Premium (trả phí) của Spotify đã đạt hơn 108 triệu.

9. YouTube

25 ứng dụng quan trọng nhất thập kỷ qua

YouTube là một trang web chia sẻ video, là nơi người dùng có thể tải lên hoặc tải về máy tính hay điện thoại và chia sẻ các video clip. Nền tảng chia sẻ video này 3 nhân viên cũ của PayPal, gồm Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim, tạo nên vào tháng 2/2005 và được Google mua lại 1,65 tỷ USD tháng 11/2006. YouTube đang được đánh giá là một kênh kiếm tiền từ nội dung video nhanh và dễ nhất.

10. Pokemon Go

25 ứng dụng quan trọng nhất thập kỷ qua

Pokémon GO là một trò chơi tương tác ảo được Niantic phát triển và The Pokémon Company phát hành dành cho các thiết bị iOS và Android thuộc dòng game Pokémon. Khi ra mắt vào năm 2016, trò chơi nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại ngay sau khi ra mắt, vượt qua cả kỷ lục trước đó được Candy Crush Saga nắm giữ. Gần đây, Pokemon cũng đã cán mốc 1 tỷ người sau 3 năm ra mắt.

Ngoài ra, danh sách top 25 còn có sự xuất hiện của ứng dụng hẹn hò Grindr, Bumble; ứng dụng bản đồ Apple Maps, ứng dụng hỗ trợ làm việc Slack; ứng dụng gọi xe Uber, Lyft, Venmo; ứng dụng trò chơi Angry Birds, Fortnite; ứng dụng video Vine; ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger, WhatsApp; ứng dụng xem phim Netflix; mạng xã hội Snapchat; ứng dụng trả tiền bằng thao tác chạm Google Pay, Apple Pay; ứng dụng trợ lý áo công nghệ Google Assistant, Siri, Alexa; ứng dụng mua sắm Amazon; ứng dụng gọi video Skype, Facetime, Zoom; ứng dụng Uber Eats, Postmates, Grubhub, DoorDash; và cuối cùng là Google Photos.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất