Công Nghệ

Ứng dụng này cho phép bạn giúp đỡ người khiếm thị bằng cách vô cùng độc đáo

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Be My Eyes là một ứng dụng miễn phí kết nối người có thị lực kém và người khiếm thị toàn phần với tình nguyện viên có thị lực tốt trên phạm vi toàn cầu.

Với sự phát triển mạnh mẽ của smartphone như hiện nay, bạn có thể tải vè và sử dụng bất kỳ ứng dụng nào, từ học tập, vui chơi, cho đến nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, có rất ít ứng dụng có tác động tích cực đến cuộc sống của người khác như ứng dụng dưới đây.

Be My Eyes (tạm dịch: Hãy trở thành đôi mắt của tôi) là ứng dụng di động dành riêng cho người khiếm thị được thành lập vào 04/2012 tại bang California (Mỹ). Cha đẻ của ứng dụng ý nghĩa này là Hansjorgen Wiberg, một người bị suy giảm thị lực nghiêm trọng do mắc phải hội chứng Tunnel Vision (Tầm nhìn hình ống).

Sứ mệnh của Be My Eyes là cải thiện cuộc sống của người khiếm thị toàn phần, hoặc những người có thị giác kém, nhờ vào sự trợ giúp của cộng đồng tình nguyện viên trên Internet.

Ứng dụng

Ứng dụng Be My Eyes đã được tạo ra để giúp những người có thị lực kém hoặc khiếm thị toàn phần.

Cụ thể, khi người khiếm thị toàn phần hay thị lực kém yêu cầu sự hỗ trợ bằng ứng dụng này, Be My Eyes sẽ gửi thông báo đến cho một vài tình nguyện viên. Ứng dụng này hoạt động bằng cách ghép đôi một người khiếm thị toàn phần hoặc thị lực kém với một tình nguyện viên thị lực tốt dựa vào ngôn ngữ và múi thời gian.

Tình nguyện viên nào hồi đáp yêu cầu đầu tiên sẽ được kết nối với một người khiếm thị toàn phần hoặc thị lực kém nhất định và sẽ được nhận video trực tiếp từ camera sau của điện thoại. Lúc này, tình nguyện viên sẽ trở thành “đôi mắt” của người khiếm thị và đưa ra những hướng dẫn để giúp họ thực hiện những công việc khác nhau chẳng hạn như nấu ăn, đọc sách, kiểm tra hòm thư điện tử…

Với Be My Eyes, người khiếm thị chỉ mất khoảng 30 giây để tìm kiếm được tình nguyện viên phù hợp. Hiện nay, đã có tới 182 ngôn ngữ khác nhau có sẵn trên Be My Eyes chính vì vậy mà nó đã thu hút tới hơn 80.000 người khiếm thị và 1,2 triệu tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới.

người khiếm thị

Bạn có thể dùng Be My Eyes cho bất cứ việc gì cần đến hỗ trợ thị lực, như tìm đồ vật bị lạc hoặc bị đánh rơi, miêu tả hình chụp, tranh vẽ,..

Theo thống kê, có khoảng 200 triệu người khiếm thị tại 188 quốc gia. Con số này được dự đoán là sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025. Be My Eyes sẽ giúp bạn trở thành đôi mắt của những khiếm thính bất cứ lúc nào dù bạn có ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Chính vì thế, ứng dụng này sẽ còn tiếp tục phát triển lớn mạnh và ngày càng trở nên thiết yếu.

Để tham gia cộng đồng Be My Eyes, tải ứng dụng Be My Eyes từ App Store (https://apps.apple.com/us/app/be-my-eyes-helping-blind-see/id905177575) hoặc Google Play (https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bemyeyes.bemyeyes) và đăng ký với tư cách người khiếm thị toàn phần/thị lực kém hoặc tình nguyện viên có thị lực tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất