Công Nghệ

Tỷ phú Jeff Bezos vung 374 tỷ để mua căn hộ hạng sang trong mùa dịch

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang khiến thế giới lao đao, tỷ phú Jeff Bezos vẫn vung 374 tỷ để mua căn hộ hạng sang nhờ tài sản tăng đáng kể từ lúc dịch bùng phát.

CNN đưa tin, người đàn ông giàu nhất hành tinh - Jeff Bezos mới đây đã chi 16 triệu USD (khoảng 374 tỷ đồng) để sở hữu một căn hộ cao cấp ở quận Manhattan, thành phố New York, Mỹ.

Tỷ phú Jeff Bezos đã mua căn hộ trị giá 16 triệu USD vào giữa tháng này. (Ảnh: Emma McIntyre/Getty Images)

Nguồn tin cho biết, nhà sáng lập và CEO của Amazon đã mua căn hộ trị giá 16 triệu USD vào giữa tháng này. Căn hộ này liền kề với căn penthouse 3 tầng rộng hơn 930 m2 và 2 căn hộ khác cũng ngay tại tòa chung cư này với tổng trị giá lên đến 80 triệu USD, hồ sơ bất động sản của thành phố đề cập.

Theo Business Insider, căn hộ 3 phòng ngủ mà ông chủ Amazon vừa mua nằm ở tầng 20 của tòa chung cư sang trọng 212 Fifth Avenue tại quận Manhattan với tầm nhìn ra công viên Madison Square. Mức giá này cao hơn 43% so với mức giá 11.25 triệu USD/căn hộ được bán ra trong năm 2018.

Toà chung cư sang trọng 212 Fifth Avenue tại quận Manhattan, New York, Mỹ. (Ảnh: VisualHouse)

Jonathan Miller, chủ tịch của Miller Samuel, một công ty thẩm định giá bất động sản không liên quan đến việc mua bán này, cho biết nguyên nhân khiến Jeff Bezos phải bỏ ra mức giá cao hơn là do giá trị gia tăng của việc sở hữu các bất động sản tiếp giáp trong một tòa nhà ở Manhattan.

Một số nguồn tin tiết lộ, ông chủ Amazon đang đang muốn hợp nhất những căn hộ này lại thành một ngôi siêu rộng lớn, và ông đã được cấp giấy phép để xây dựng. Tuy nhiên, công trình hiện vẫn chưa được thi công.

Tỷ phú Jeff Bezos hiện đang sở hữu căn penthouse 3 tầng rộng hơn 930 m2 và 2 căn hộ khác cũng ngay tại tòa chung cư 212 Fifth Avenue với tổng trị giá lên đến 80 triệu USD. (Ảnh: VisualHouse)

Ba căn hộ trước của tỷ phú Bezos có tổng cộng 12 phòng ngủ và một thang máy riêng. Tại 212 Fifth Avenue, chủ nhân căn hộ sẽ được sử dụng những tiện ích xa xỉ như sân Golf giả lập, hồ bơi, phòng gym, và rạp chiếu phim cao cấp. Cũng ngay tại quận Manhattan, vị tỷ phú 56 tuổi còn sở hữu đến 4 căn hộ nằm ở tòa nhà The Century.

Được biết, ông chủ Amazon - Jeff Bezos là người giàu nhất thế giới hiện nay. Theo ước tính của Bloomberg, ông đang nắm trong tay 144 tỷ USD, đứng vị trí số 1 trong danh sách những người giàu nhất thế giới hiện nay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/4 vừa qua, giá cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ - Amazon đã tăng 5,3% lên mức cao nhất từ trước đến nay, đồng thời nâng giá trị tài sản của Jeff Bezos lên con số 138,5 tỷ USD. Điều này đồng nghĩa, ông chủ Amazon đã “bỏ túi” thêm 24 tỷ USD khi thế giới lao đao vì đại dịch, nhờ dịch vụ mua sắm trực tuyến trên Amazon được sử dụng nhiều hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất