Công Nghệ

Không chỉ gây sốt tại nước nhà, tuyển Việt Nam còn được chú ý tại nhiều quốc gia châu Á

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo dữ liệu từ Google Trends, tuyển Việt Nam không chỉ gây sốt tại đất nước hình chữ S mà còn được tìm kiếm nhiều tại Philippines, Thái Lan và Hàn Quốc.

Theo dữ liệu từ Google Trends, kết quả trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE không chỉ gây sốt tại nước nhà 2 đội tham gia thi đấu, mà còn được tìm kiếm nhiều tại các quốc gia châu Á như Philippines, Thái Lan và Hàn Quốc.

Cụ thể, chủ đề Việt Nam - UAE đứng top 4 về lượng tìm kiếm tại Thái Lan trong ngày 14/11 với hơn 50 nghìn lượt. Trong đó, cụm từ được người Thái tìm nhiều là “Việt Nam”, “Bóng đá Việt Nam”.

tuyển Việt Nam

Các chủ đề về bóng đá Việt Nam gây sốt trên Naver, công cụ tìm kiếm quốc dân tại Hàn Quốc.

Trong khi đó, tại Philippines, dữ liệu từ Google Trends cho thấy, trong vòng 7 ngày qua, chủ đề Việt Nam - UAE cũng được tìm kiếm nhiều đột biến, nhất là thời điểm 24h ngày 14/11 vừa qua. Tuy nhiên, người dân Philippines lại quan tâm về UAE nhiều hơn các cầu thủ khoác áo đỏ sao vàng.

Bên cạnh đó, từ khoá “Bóng đá Việt Nam” được tìm kiếm nhiều tại Hàn Quốc. Theo đó, trong hôm qua (15/11), từ khóa “Bóng đá Việt” đã vươn lên vị trí top 1 tại Google Trends Hàn Quốc với hàng nghìn lượt tìm kiếm, cao hơn cả nội dung về bóng đá nước này.

Trên nền tảng trực tuyến Naver, công cụ tìm kiếm quốc dân của người Hàn, các từ khóa liên quan đến bóng đá Việt Nam cũng chiếm hai vị trí trong top 10 xu hướng tìm kiếm ngày 15/11. Cụ thể là từ khóa “Bóng đá Việt Nam” ở vị trí thứ 4, còn “Park Hang-seo” ở vị trí thứ 10 trong danh sách các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại xứ Kim Chi.

tuyển Việt Nam

Tại Việt Nam, trong số 10 từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong ngày 15/11 thì có tới 9 từ khoá liên quan đến bóng đá.

Tại Việt Nam, trong số 10 từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong ngày 15/11 thì có tới 9 từ khoá liên quan đến bóng đá.

Bên cạnh các từ khoá có nội dung chung chung như “Malaysia đấu với Thái Lan”, “Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam tháng 11”, “thể thao” hay “Lịch bóng đá”, Nguyễn Quang Hải là cá nhân cầu thủ đội tuyển Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất vào ngày 14/11 với số lượng tìm kiếm trên 5.000.

Đoàn Văn Hậu cũng là cầu thủ nhận được nhiều lượt tìm kiếm. Từ khoá liên quan đến cầu thủ này được Google xếp ở vị trí số 13 trong ngày 14/11 với hơn 5.000 lượt tìm kiếm.

Hai cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam cũng được tìm kiếm nhiều trên Google là Quế Ngọc Hải và Tiến Linh, lần lượt xếp ở vị trí ố 17 và 19, với hơn 2.000 lượt tìm kiếm ghi nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất