Công Nghệ

Chưa kịp mừng vì đạt danh hiệu YouTuber được xem nhiều nhất năm, PewDiePie đã bị Apple cấm cửa tựa game mới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chia sẻ trong một đoạn video mới nhất trên YouTube, PewDiePie cho biết, lý do Apple không chấp nhận tựa game mới của mình vì nghĩ rằng nó quá "bốc mùi".

PewDiePie là một trong những YouTuber thành công nhất hiện nay. Không chỉ được mọi người biết đến qua các vlog hay video review game, YouTuber này còn được giới game thủ biết mặt nhờ phát hành những tựa game di động ăn khách như PewDiePie: Legend of the Brofist, PewDiePie's Tuber Simulator,…

PewDiePie là YouTuber được nhiều người xem nhiều nhất năm 2019, với hơn 4 tỷ lượt view. (Ảnh: tsuki.market)

Mới đây, PewDiePie lại tiếp tục ra mắt một tựa game mới có tên là Poopdie, tuy nhiên, theo YouTuber hiện đang có 100 triệu người theo dõi này tiết lộ, Poopdie có thể sẽ chỉ có mặt trên nền tảng Android mà không có trên iOS.

Cụ thể, trong một đoạn video mới nhất của mình, YouTuber 30 tuổi người Thụy Điển cho biết, khi anh và đội ngũ phát triển tựa game gửi nó cho Apple kiểm duyệt, “Táo khuyết” đã không chấp nhận vì nghĩ tựa game này quá “bốc mùi”.

“Hình ảnh trong game chỉ là hoạt hình nhưng Apple nghĩ là nó quá gớm”, PewDiePie chia sẻ và mong rằng sẽ “mọi thứ sẽ sớm được khắc phục”.

Hình ảnh tựa game Poopdie được PewDiePie phát triển bị Apple cấm xuất hiện trên iOS. (Ảnh: Bulbware)

Trong một bài đăng trên blog có tiêu đề “Too Stinky For Apple”, Bulbware, công ty phát triển trò chơi đứng sau Poopdie đã lên tiếng chỉ trính Apple và cho rằng đó là do “Táo khuyết” nghĩ bậy.

“Thật không may, Apple dường như bị ghê tởm bởi Poopdie và đội quân nhỏ của anh ta. Poopdie bị từ chối và đây là câu trả lời mà chúng tôi đã nhận được: 'Poopdie có hình ảnh thô tục và hiệu ứng âm thanh có thể khiến người dùng ghê tởm. Vì vậy, nó không tuân thủ các nguyên tắc Apple.'

Tính đến thời điểm hiện tại, kênh YouTube PewDiePie đã thu về hơn 24 tỷ lượt xem. (Ảnh: PewDiePie/YouTube)

Hiện tại, chúng tôi đã kháng cáo lên Hội đồng kiểm duyệt của Apple và đang thảo luận để đưa ra một giải pháp. Nhưng mà Apple à! Chúng tôi đã nhận được hàng trăm lời yêu cầu từ người dùng iOS, những người háo hức muốn bắt đầu chơi thử Poopdie.”, Bulbware bức xúc.

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể biết được PewDiePie và sản xuất game Bulbware có đạt được một thỏa thuận với Apple hay không. Tuy nhiên, để một tựa game “bốc mùi” như Poopdie có mặt trên App Store, PewDiePie và nhà sản xuất game của mình chắc chắn phải thay đổi nhiều thứ theo yêu cầu của “Táo khuyết”.

PewDiePie (tên thật là Felix Kjellberg) là một YouTuber người Thuỵ Điển. Kênh YouTube PewDiePie đang có hơn 102 triệu người đăng ký, và là 1 trong 2 kênh duy nhất hiện nay (bên cạnh T-Series) đạt thành tích đáng ngưỡng mộ này. Tính đến thời điểm hiện tại, kênh YouTube PewDiePie đã thu về hơn 24 tỷ lượt xem, một con số khổng lồ mà bất cứ người làm nội dung nào cũng mơ ước.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất