Công Nghệ

Từ 10/12, YouTube có thể xoá tài khoản của bạn nếu không kiếm được tiền

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Điều khoản mới của YouTube đang gây hoang với từ ngữ sẽ xóa tài khoản của bạn nếu chúng không 'khả thi về mặt thương mại'.

Theo Mashable, bắt đầu từ tuần trước, YouTube đã bắt đầu gửi email cho người dùng thông báo về việc cập nhật các điều khoản dịch vụ mới của nền tàng này, chuẩn bị áp dụng từ ngày 10/12.

Trong email gửi đến người dùng, YouTube cho biết: “Chúng tôi sẽ cập nhật Điều khoản Dịch vụ (“Điều khoản”) để giúp nội dung dễ hiểu và rõ ràng hơn. Việc cập nhật này không làm thay đổi Chính sách Quyền riêng tư của Google, cũng như cách chúng tôi thu thập và xử lý dữ liệu của bạn.”

YouTube

YouTube đã bắt đầu gửi email cho người dùng thông báo về việc cập nhật các điều khoản dịch vụ mới của nền tàng này, chuẩn bị áp dụng từ ngày 10/12.

Theo YouTube, dưới đây là những điểm thay đổi cơ bản bạn sẽ thấy:

- Các Điều khoản rõ ràng và dễ hiểu hơn, kèm các đường liên kết hữu ích để giúp bạn khám phá YouTube và hiểu rõ hơn các chính sách của chúng tôi.

- Các cam kết tăng cường nhằm thông báo cho bạn những thay đổi có thể ảnh hưởng đến bạn, chẳng hạn như các bản cập nhật sản phẩm hoặc các thay đổi về Điều khoản trong tương lai;

- Sự thống nhất rõ rệt hơn giữa Điều khoản của chúng tôi và cách YouTube hoạt động hiện nay.

Ngoài ra, bổ sung điều khoản mới của YouTube còn cho biết thêm: “Nếu bạn cho phép con mình sử dụng YouTube Kids, thì xin lưu ý rằng bạn cũng đồng thời thay mặt con đồng ý với Điều khoản mới.”

Tuy nhiên, theo Mashable, bức email của YouTube lại không đề cập tới một điều khoản khác đang gây hoang mang trong cộng đồng YouTuber.

YouTube

Điều khoản mới của YouTube đang gây hoang với từ ngữ sẽ xóa tài khoản của bạn nếu chúng không 'khả thi về mặt thương mại'.

Cụ thể, trong phần liên quan tới việc đình chỉ và chấm dứt tài khoản trên nền tảng, YouTube viết: “Có thể chấm dứt quyền truy cập của người dùng hoặc quyền truy cập tài khoản Google của người dùng vào tất cả hoặc một phần của dịch vụ, nếu YouTube tin rằng, theo quyết định riêng của mình, việc cung cấp dịch vụ cho người dùng không còn khả thi về mặt thương mại.

Mashable cho rằng, thuật ngữ này có thể đồng nghĩa với việc: Nếu YouTube không kiếm được tiền từ bạn, công ty có thể xóa tài khoản của bạn.

Không chỉ những người tạo nội dung có thể bị ảnh hưởng, người xem YouTube cũng không nằm ngoài phạm vi. Theo đó, nền tảng này có thể thể xóa cả tài khoản của người xem trong trường hợp những người này không mang lại doanh thu về mặt quảng cáo.

Cho đến thời điểm hiện tại, YouTube hiện chưa đưa ra bất kỳ thông tin phản hồi nào về vấn đề này. Tuy nhiên, trong lúc đợi câu trả lời chính xác từ YouTube, rất nhiều người dùng và nhà sáng tạo nội dung đang tỏ ra rất lo lắng bởi điều khoản bổ sung này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất