Công Nghệ

Trụ sở phi thuyền trị giá 5 tỷ USD của Apple hoang vắng lạnh người vì Covid-19

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trụ sở “phi thuyền” Apple Park trị giá 5 tỷ USD của Apple đã trở nên hoang vắng lạnh người, chẳng khác gì một tòa nhà bỏ hoang kể từ khi Covid-19 bùng phát.

Kể từ khi dịch bệnh nguy hiểm Covid-19 bùng phát tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, Apple đã khuyến khích nhân viên của hãng làm việc tại nhà nhằm nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus.

Với quyết định này của tập đoàn công nghệ Mỹ, cả khu trụ sở “phi thuyền” Apple Park trị giá 5 tỷ USD của hãng đã trở nên hoang vắng lạnh người, chẳng khác gì một tòa nhà bỏ hoang khi xuất hiện trong một video quay từ trên cao bằng drone (máy bay không người lái) mới đây của nhiếp ảnh gia Duncan Sinfield.

Đoạn đường dẫn đến trụ sở phi thuyền của Apple chỉ có lác đác vài chiếc ôtô.

Cụ thể, nhiếp ảnh gia Duncan Sinfield đã cho chiếc drone của mình bay vòng quanh khu phức hợp trị giá 5 tỷ USD của Apple và không hề bắt gặp “bóng người” nào trong khuôn viên hơn 712.000 m2.

Vẻ đẹp hoành tráng với thiết kế cực độc là phong cách “đĩa bay ngoài vũ trụ” của toà nhà càng khiến người xem lạnh người khi xem qua đoạn video. Một số ý kiến cho rằng, đoạn video nhìn chẳng khác gì một thước phim quay lại thế giới ngày tận thế.

Khuôn viên của Apple dường như không có bất cứ dấu hiệu nào của sự sống.

Thảm thực vật xanh tươi càng tăng thêm sự hoang vắng của công trình tỷ đô này.

Thực tế, một số nhân sự cấp cao của “Táo khuyết” vẫn phải tới trụ sở công ty làm việc nhưng dường như điều đó cũng không lấp đầy được hơi thở của sự sống tại đây trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng nổ.

Apple Park là công trình được lên kế hoạch xây dựng từ thời điểm Steve Jobs còn sống, do đó tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất về công trình này đều được tính toán kỹ lưỡng.

Một số nhân sự cấp cao của “Táo khuyết” vẫn tới trụ sở công ty làm việc…

…nhưng điều đó cũng không lấp đầy được hơi thở của sự sống tại đây trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng nổ.

Theo tiết lộ trước đó của cựu giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive với New York Times, trụ sở phi thuyền của Apple nằm trên gần 700 “mâm thép không rỉ khổng lồ” nhằm bảo vệ công trình khỏi các thảm họa tự nhiên như động đất.

Không những sở hữu thiết kế độc đáo, trụ sở phi thuyền còn vận hành hoàn toàn bằng năng lượng xanh tạo ra bởi các nguồn năng lượng tái tạo, với hàng ngàn tấm kính cửa sổ cong bao bọc xung quanh thiết kế thân thiện môi trường…

Đoạn video này nhìn chẳng khác gì một thước phim quay lại thế giới ngày tận thế.

Tổng chi phí để xây dựng Apple Park ban đầu dự kiến vào khoảng 500 triệu USD. Tuy nhiên vào năm 2013, kinh phí đầu tư tòa nhà bị đội lên gấp 10 lần, lên đến 5 tỷ USD, vì những thay đổi nhằm bổ sung vào cấu trúc cây xanh xung quanh trụ sở, nghiên cứu phát triển hệ thống năng lượng mặt trời và nhiều thay đổi khác về kết cấu, vật liệu xây dựng

Do Apple Park được bảo đảm an ninh tuyệt mật y như một cơ sở cấp cao của chính phủ, với chủ trương cấm mọi hoạt động của khách tham quan vào trong. Thế nên, nhiếp ảnh gia Duncan Sinfield chỉ có thể dùng drone để quay lại từ xa.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất