Công Nghệ

Trẻ em tại Indonesia được tặng gà để hạn chế sử dụng điện thoại

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thành phố Bandung tại Indonesia đã lên kế hoạch tặng khoảng 2.000 gà con 4 ngày tuổi cho những học sinh tại thành phố này để hạn việc sử dụng smartphone.

Ngày nay, trẻ em ngày càng được tiếp xúc với smartphone ngày một sớm và nhiều hơn. Và theo Mandy Saligari, chuyên gia cai nghiện hàng đầu nước Anh cho biết: “Đối với trẻ em smartphone gây nghiện chẳng khác gì ma túy.”

Cũng chính vì điều này, nhiều bậc phụ huynh và chính phủ các quốc gia trên toàn thế giới đã cố gắng đưa ra những giải pháp phù hợp để giúp trẻ em hạn chế sử dụng điện thoại.

Indonesia

Indonesia đã quyết định tặng gà cho những trẻ em tại quốc gia này để giúp chúng hạn chế việc sử dụng smartphone. (AFP Photo/TIMUR MATAHARI)

Theo tờ AFP mới đây, Indonesia đã quyết định tặng gà cho những trẻ em tại quốc gia này để giúp chúng hạn chế việc sử dụng smartphone.

Cụ thể, thành phố Bandung tại Indonesia đã lên kế hoạch tặng khoảng 2.000 gà con 4 ngày tuổi cho những học sinh tại thành phố này. Theo các nhà chức trách tại thành phố Bandung, dự án này là được đặt tên là “chickenisation”, với kế hoạch giúp trẻ em cai nghiện smartphone bằng cách tặng chúng gà con mới nở để nuôi dưỡng.

Theo kế hoạch, những đứa trẻ phải cho những chú gà con ăn trước và sau giờ học. Những đứa trẻ được tặng gà có thể nuôi chúng tại nhà hoặc trong khuôn viên trường nếu không có không gian sân sau.

Tại một buổi cắt băng khánh thành vào thứ Năm tuần qua, những chú gà con đã được phân phát cho học sinh kèm lời nhắn: “Xin hãy chăm sóc em tốt nhé”.

Indonesia

Những chú gà con đã được phân phát cho học sinh kèm lời nhắn: “Xin hãy chăm sóc em tốt nhé”. (AFP Photo/TIMUR MATAHARI)

“Điều này còn là một vấn đề về kỷ luật”, ông Oded Muhammad Danial, thị trưởng thành phố Bandung chia sẻ. “Dự án này không chỉ giúp bọn trẻ hạn chế việc sử dụng điện thoại, mà còn là một kế hoạch về giáo dục lâu dài do Tổng thống Joko Widodo đề ra.

Được biết, Ông Danial đã công bố dự án “chickenisation” vào tháng trước và cho biết thêm thành phố này cần thời gian để sắp xếp với các trang trại gà ở địa phương.

Yayah Ratnasari, một phụ huynh của các đứa trẻ, rất ủng hộ dự án tặng gà để trẻ hạn chế dùng smartphone và hy vọng kế hoạch này có thể khuyến khích con trai cô trở thành nông dân chăn nuôi gia cầm trong tương lai.

“Việc chăm sóc gà con có ích hơn cắm đầu vào điện thoại rất nhiều”, Ratnasari nói.

Hiện tại, Rabil - con trai đang ở độ tuổi mới lớn của cô ít “ghiền” điện thoại hơn từ khi được tặng gà con.

“Điều này thú vị hơn chơi với điện thoại thông minh”, Rabil chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất