Công Nghệ

Lo hết giấy vệ sinh để dùng? Trang web này sẽ cho bạn câu trả lời mua bao nhiêu là đủ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với trang web 'How Much Toilet Paper?', mọi người có thể mua được lượng giấy vệ sinh đủ dùng mà vẫn còn hàng cho người mua kế tiếp.

Trong bối cảnh nhiều siêu thị và cửa hàng trực tuyến tại châu Âu hết giấy vệ sinh do người dân đổ xô tích trữ nhu yếu phẩm khi Covid-19 bùng phát, một trang web với tên gọi “How Much Toilet Paper?” đã được lập ra để mọi người có thể mua đủ giấy vệ sinh mình cần mà vẫn còn hàng cho người mua khác.

Đúng với tên gọi How Much Toilet Paper? (Tốn bao nhiêu giấy vệ sinh?), trang web này sẽ giúp bạn nhanh chóng tính được lượng giấy vệ sinh cần mua một cách chuẩn nhất cho gia đình. Bạn chỉ cần nhập số cuộn giấy vệ sinh bạn muốn mua vào và số lần bạn đi về sinh mỗi ngày, kết quả sẽ được tính ra và hiện trên màn hình ngay lập tức.

Ví dụ bạn muốn mua 10 cuộn giấy vệ sinh và mỗi ngày bạn đi vệ sinh 3 lần, trang web sẽ trả lại cho bạn kết quả là số giấy vệ sinh này đủ dùng trong 53 ngày. (Ảnh: Nick Statt / The Verge)

Bên cạnh đó, trang web này còn có một số tùy chọn nâng cao để nhập vào các số liệu chi tiết hơn như số người trong gia đình, số tờ giấy trên mỗi cuộn theo từng hãng.

Trang web này được tạo ra bởi chuyên viên lập trình phần mềm người Anh Ben Sassoon và họa sĩ Sam Harris.

“Ban đầu chúng tôi tạo nên trang web này với mục đích vui là chính. Nhưng hiện tại, nó như 'một công cụ có thể giúp hạn chế tình trạng tích trữ hàng hóa đang diễn ra ở nhiều nơi'”, Sassoon chia sẻ với tờ The Verge.

Với trang web 'How Much Toilet Paper?', mọi người có thể tính toán số lượng giấy vệ sinh đủ dùng mà vẫn còn hàng cho người mua khác. (Ảnh: Getty Images)

“Từ lúc ý tưởng sinh sôi cho đến khi tạo thành trang web 'How Much Toilet Paper?' chỉ mất vỏn vẹn 3 tiếng. Điều này chứng minh sức mạnh thật sự của Internet khi ý tưởng của bạn có thể trở thành một hiện tượng chỉ trong vài giờ hay thậm chí là vài phút. Chúng tôi đã có khoảng 2 triệu lượt truy cập chỉ trong 4 ngày. Điều này vượt xa những gì chúng tôi dự tính”, anh nói thêm.

Sassoon và Harris hy vọng trang web của họ sẽ giúp mọi người dừng hành động tích trữ hàng hóa: “Trung bình, người sử dụng trang web của chúng tôi đều có lượng giấy vệ sinh cao hơn đến 5 lần lượng giấy họ cần, nếu thực sự xảy ra trình trạng bị cách ly. Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua trang web này, mọi người sẽ nhận ra họ không cần phải đến siêu thị và vơ vét tất cả mọi thứ ở đó.”

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất