Công Nghệ

Tính năng mới của Instagram có thể giúp người dùng giành lại quyền kiểm soát tài khoản từ tay hacker

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Instagram sẽ gửi một mã số gồm 6 chữ số đến các địa chỉ liên lạc bạn đã đăng ký lúc ban đầu, nhằm giúp bạn giành lại quyền kiểm soát tài khoản từ tay hacker.

Mới đây, Instagram vừa tiết lộ mạng xã hội này đang thử nghiệm một số tính năng mới có thể giúp người dùng giành lại quyền truy cập vào tài khoản của mình, trong trường hợp bị hacker chiếm quyền kiểm soát.

Cụ thể, Instagram sẽ yêu cầu người dùng nhập địa chỉ email và số điện thoại họ đã đăng ký lúc ban đầu. Sau đó, mạng xã hội này sẽ gửi một mã số gồm 6 chữ số đến các địa chỉ liên lạc trên để giúp người dùng lấy lại quyền truy cập vào tài khoản.

Instagram

Tính năng mới của Instagram có thể giúp người dùng giành lại quyền truy cập vào tài khoản của mình, trong trường hợp bị hacker chiếm quyền kiểm soát.

“Instagram sẽ có những biện pháp bổ sung nhằm bảo đảm tin tặc không thể sử dụng các mã số gửi đến địa chỉ email hoặc số điện thoại ban đầu của bạn, để truy cập vào tài khoản của bạn từ một thiết bị khác”, đại diện Instagram cho biết.

Thay đổi này cũng sẽ được áp dụng để hỗ trợ những người dùng bị thay đổi tên đăng nhập. Instagram cho biết ứng dụng của hãng trên nền tảng Android hiện đã được trang bị một tính năng mới, nhằm lưu lại tên này thêm một thời gian sau khi bị thay đổi để người dùng có thể khôi phục lại. Điều này đồng nghĩa là những người dùng khác không thể đăng ký cái tên này trong khoảng thời gian kể trên. Instagram cho biết, tính năng này sắp có mặt trên hệ điều hành iOS.

Instagram

Trong thời gian gần đây, rất nhiều người dùng Instagram bị hack với thủ đoạn y hệt nhau: đổi ảnh đại diện, xóa tiểu sử, đổi số điện thoại và email liên kết với tài khoản.

Được biết, những hacker đình đám hiện nay không chỉ trao đổi và rao bán tài khoản mạng xã hội Instagram đánh cắp của người dùng, mà chúng còn buôn bán những tên tài khoản đặc biệt. Ví dụ như một cái tên chỉ có một từ trong tiếng Anh như dog, food, black,… hoặc một cái tên chỉ có 1 đến 2 chữ cái ngẫu nhiên. Và chỉ những ai sử dụng mạng xã hội này từ đầu mới có thể chọn được những cái tên “chất” như vậy. Do đó, hacker không ngần ngại cung cấp dịch vụ tìm những cái tên đặc biệt cho những ai muốn có chúng.

Trước đây, người dùng Instagram phải chụp một bức ảnh selfie, trên tay cầm một mảnh giấy ghi mã số mà Instagram gửi cho họ, trong trường hợp tài khoản của họ bị hacker kiểm soát. Điều này giúp các nhân viên của Instagram dễ dàng so sánh khuôn mặt của “nạn nhân” (người gửi yêu cầu lấy lại tài khoản) với các bức ảnh họ đã đăng tải xem có trùng khớp không. Tuy nhiên, không phải lúc nào quy trình này cũng hoạt động chính xác và hiệu quả.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất