Công Nghệ

TikTok vừa vượt mặt YouTube ở một tiêu chí cực kì quan trọng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với doanh thu 78 triệu USD trong tháng 4, TikTok đã chính thức vượt mặt YouTube để trở thành ứng dụng phi trò chơi kiếm nhiều tiền nhất thế giới.

TikTok, ứng dụng quay video dạng ngắn, cùng với Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc) đã thu về 78 triệu USD từ người dùng trong tháng 4, chính thức vượt lên trên YouTube để trở thành ứng dụng phi trò chơi có doanh thu cao nhất thế giới.

TikTok cùng với Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc) đã thu về 78 triệu USD từ người dùng trong tháng 4. (Ảnh: Medium)

TikTok và Douyin thuộc sở hữu của ByteDance, có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Theo thống kê của hãng phân tích ứng dụng di động Sensor Tower, 86,6% doanh thu của TikTok do người dùng Trung Quốc mang lại, tiếp theo là người dùng Hoa Kỳ với 8,2%.

Thành tích này đã giúp TikTok trở thành ứng dụng phi trò chơi của Trung Quốc thành công nhất khi phát hành ở thị trường nước ngoài. Theo dự đoán của SenSor Tower, doanh thu Tik Tok thông qua App Store và Google Play sẽ đạt 102 tỷ USD trong năm nay.

Mặc dù bảng xếp hạng tổng thể cho thấy TikTok và Douyin chiếm vị trí số 1 trên App Store vào tháng 4, nhưng ứng dụng này đã không đứng đầu top 10 trong Google Play. Bảng xếp hạng không bao gồm doanh thu từ các cửa hàng ứng dụng Android khác nhau của Trung Quốc.

ByteDance, chủ sở hữu TikTok, được đánh giá là công ty khởi nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới – hiện được định giá 100 tỷ USD. (Ảnh: Gettyimages | Barcroft Media)

Trong khi đó, YouTube trong tháng 4 vừa qua đã thu về 76 triệu USD, với 56,4% chi tiêu thuộc về người dùng Mỹ và 11% từ Nhật Bản. Các ứng dụng có doanh thu hàng đầu khác trong tháng 4 là Tinder, Disney+ và Tencent Video.

Doanh thu ấn tượng từ Tik Tok được cho là có thể giúp ByteDance thu hút được thêm nhiều nhà đầu tư. Công ty này hy vọngTik Tok sẽ kéo thêm được nhiều quảng cáo và người dùng chi nhiều tiền hơn cho ứng dụng này. Chẳng hạn như ở Trung Quốc hiện nay, người xem Douyin vẫn bỏ tiền thật để mua xu ảo ủng hộ cho những người có sức ảnh hưởng livestream trên nền tảng này.

Trước đó, TikTok được báo cáo đã thu hút được 315 triệu lượt tải xuống trong quý đầu tiên và đã vượt qua hơn 2 tỷ lượt tải xuống trên các thiết bị di động trên toàn cầu, theo công ty phân tích Sensor Tower.

ByteDance được đánh giá là công ty khởi nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới – hiện được định giá 100 tỷ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất