Công Nghệ

Tiết lộ nguyên nhân khiến Facebook ‘dừng hoạt động’ ở Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, mạng xã hội Facebook vừa xác nhận vấn đề đã được giải quyết, đồng thời gửi lời xin lỗi đến người dùng về sự cố.

Mới đây, Facebook đã thông báo đã phục hồi được dịch vụ sau sự cố sập mạng tối hôm qua (28/11) khiến người dùng không truy cập được mạng xã hội này, cũng như một số ứng dụng khác thuộc nền tảng như Instagram, WhatsApp,…

Facebook cho rằng trục trặc ở một trong những hệ thống phần mềm trung tâm là nguyên nhân khiến kết nối bị lỗi trong nhiều giờ. Mạng xã hội xác nhận vấn đề đã được giải quyết, đồng thời gửi lời xin lỗi đến người dùng về sự cố.

Facebook

Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam gặp khó khi truy cập MXH lớn nhất hành tinh vào cuối ngày 28/11.

Downdetector, trang chuyên theo dõi các sự cố sập mạng trên Internet, cho biết người dùng của tất cả các nền tảng thuộc Facebook bắt đầu gặp sự cố vào lúc 13 giờ 45 giờ GMT (20 giờ 45 giờ Việt Nam).

Sự cố này khiến nhiều người dùng Facebook trên thế giới, trong đó có Việt Nam, bất ngờ bị đăng xuất ra khỏi tài khoản kèm thông báo “Facebook sẽ sớm hoạt động trở lại”.

Theo thông tin hiển thị trên màn hình, Facebook cho biết đang tạm dừng để bảo trì, song người dùng có thể trở lại trong vài phút. Đồng thời mạng xã hội Instagram cũng đưa ra thông báo:

“Chúng tôi biết nhiều người đang gặp khó khăn khi truy cập các ứng dụng của Facebook. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể”, Instagram cho biết.

Facebook

Thông báo lỗi người dùng nhận được khi cố gắng gửi ảnh qua Facebook Messenger.

Ước tính khoảng 8.000 người dùng Facebook tại nhiều khu vực trên thế giới bị ảnh hưởng trong đó có Mỹ và Anh.

Trong 12 tháng gần đây, số lượng “sập mạng” của Facebook cùng các dịch vụ liên quan tăng mạnh, dữ liệu được Downdetector chia sẻ với Business Insider đã khẳng định điều này.

Những sự cố liên tục không khỏi khiến 2,7 tỉ người dùng trên toàn thế giới của Facebook cảm thấy bối rối. Số lần “sập mạng” của Instagram trong sáu tháng đầu năm 2019 cũng gần như gấp đôi so với cùng kì năm trước, cho thấy mức tăng 90%. Đối với Facebook, con số này lên tới 281%, theo thống kê của Business Insider.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất