Công Nghệ

Làm vlog chốn núi rừng, 'tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất thu nhập hơn 162 tỷ ở tuổi 29

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với thu nhập hàng năm vượt 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu USD), "tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất đã thành triệu phú trước 30 tuổi. 

Nếu bạn là một người yêu thích các vlog ẩm thực, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua 'Tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất, chủ nhân của loạt video cổ phong mỹ thực gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc, và Việt Nam.

Lý Tử Thất

Hình ảnh Lý Tử Thất, chủ nhân của loạt video cổ phong mỹ thực gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc, và Việt Nam.

Được biết, Lý Tử Thất, sinh ngày 6/7/1990, là người Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc. Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Lý Tử Thất bất ngờ nổi lên như một hiện tượng khi được phát hiện là chủ nhân của loạt video tiên cảnh quay lại cảnh làm nông, làm những món ăn dân dã,…

Hiện tại, cô có tới hơn 51 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội như Weibo, YouTube, TikTok… một con số khủng không kém cạnh gì với những nghệ sĩ nổi tiếng ở đất nước đông dân như Trung Quốc.

Lý Tử Thất

Với thu nhập hàng năm vượt 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu USD), Lý Tử Thất đã thành triệu phú trước 30 tuổi.

Theo trang Dianshangbao, với thu nhập hàng năm vượt 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu USD), Lý Tử Thất đã thành triệu phú trước 30 tuổi.

Để có được thành công hiện tại, Lý Tử Thất chia sẻ cô đã phải trải qua một thời gian khốn khó. “Từ năm học lớp 4, tôi đã thường xuyên được lên báo ở quê tôi rồi. Nhưng không phải vì tôi là con nhà giàu, mà do nhà tôi quá nghèo”, Lý Tử Thất chia sẻ.

Sau đó, Lý Tử Thất được ông bà nội đón về nuôi. Năm 10 tuổi, ông của Lý Tử Thất qua đời, gia đình không còn trụ cột kinh tế. 14 tuổi, Lý Tử Thất đến Thâm Quyến làm thuê, mỗi tháng chỉ kiếm được 40 USD. Ban đầu, cô không xin được việc làm, chỉ gặm bánh bao qua ngày, ngủ trên ghế ở công viên. Cô còn trải qua các công việc như bồi bàn, DJ quán bar,…

Lý Tử Thất

Ngoài làm vlog, Lý Tử Thất còn thành lập thương hiệu mang tên mình để kinh doanh nông sản.

Năm 2012, do bà bị ốm nặng nên Lý Tử Thất về quê sống. Tại đây, Lý Tử Thất bắt đầu làm những video về cuộc sống như nấu ăn, nhuộm vải, dựng lều gỗ… Cô cho biết những video nấu ăn theo kiểu truyền thống mà cô từng đăng tải là do ông nội dạy. “Hồi nhỏ tôi chưa từng được ăn đồ ngon nên hương vị của những món ăn dân dã đã khắc sâu trong ký ức”, Lý Tử Thất tâm sự.

Hiện tại, ngoài làm vlog, Lý Tử Thất còn thành lập thương hiệu mang tên mình để kinh doanh nông sản. Ngoài ra, cô còn dành thời gian làm từ thiện giúp các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất