Công Nghệ

Cách theo dõi mức độ lây lan của dịch Covid-19 bằng công cụ của Microsoft

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Công cụ này của Microsoft cho phép người dùng máy tính và thiết bị di động dễ dàng cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nhiều nơi trên thế giới.

Vào hôm 17/9 vừa qua, Microsoft đã phát hành công cụ hỗ trợ theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 miễn phí thông qua trang tìm kiếm Bing.

Công cụ theo dõi Covid-19 do “ông trùm” công nghệ Mỹ phát triển hiện đã được triển khai qua một đường dẫn trực tuyến:

-//- Bing.com/covid -//-

Công cụ theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 của Microsoft rất trực quan và dễ dàng theo dõi. Nếu muốn sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, bạn hãy thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt mình đang sử dụng.

Khi truy cập vào đường dẫn này, công cụ của Microsoft sẽ hiển thị bản đồ thế giới cùng thông tin về tổng số ca xác nhận nhiễm, số ca hồi phục và số ca tử vong. Người dùng có thể xem số liệu thống kê của từng quốc gia và xem chi tiết thông tin của một khu vực cụ thể. Ngoài ra còn một số tin tức và video liên quan đến biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19.

Microsoft cho biết công cụ của họ sử dụng dữ liệu từ nhiều nguồn chính thống khác nhau, bao gồm: Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh châu Âu (ECDC) và Wikipedia.

Trong hôm nay 18/3, Bộ Y tế đã thông báo có thêm 10 ca nhiễm virus corona tại Việt Nam, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 lên 76 người trên toàn quốc.

Trước Microsoft, khoa Y học thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) đã ra mắt trang web cung cấp số liệu thống kê tình hình lây nhiễm virus corona theo thời gian thực đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bùng phát:

https://gisanddata.maps.arcgis.com/apps/opsdashboard/index.html#/bda7594740fd40299423467b48e9ecf6

Trang web cung cấp số liệu thống kê tình hình lây nhiễm virus corona theo thời gian thực của Đại học Johns Hopkins.

Tại Việt Nam, Tập đoàn chuyên về các giải pháp quản lý và phân tích thông tin dựa trên AI - Kompa Group cũng đã ra mắt trang web cung cấp số liệu thống kê tình hình lây nhiễm COVID-19 theo thời gian thực cho người dân:

https://corona.kompa.ai/

Trang web cung cấp số liệu thống kê tình hình lây nhiễm COVID-19 theo thời gian thực của đội ngũ nhà phát triển Việt Nam.

Lưu ý: Trong thời điểm gần đây, các hacker đã lập nên nhiều trang web độc hại, đội lốt các biểu đồ cung cấp số liệu về tình hình dịch bệnh COVID-19 để đánh cắp dữ liệu người dùng. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng những bản đồ theo dõi virus corona từ các nguồn đã được xác thực, và nên kiểm tra thật kỹ đường dẫn URL dẫn đến trang web trước khi bấm vào đó.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất