Công Nghệ

Mê sống ảo trên Instagram, thanh niên bất chấp mua bán chất cấm để rồi lĩnh án 17 năm tù

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đằng sau mỗi bài đăng sang chảnh trên Instagram của nhân vật này là số tiền kiếm được từ những việc làm phi pháp.

Mạng xã hội đang ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nó không đơn giản chỉ là phương tiện kết nối mọi người, mà còn là nơi để nhiều người thể hiện bản thân của mình.

Ám ảnh về việc luôn phải hoàn hảo trong mắt đám đông, nhiều người dùng mạng xã hội chỉ công khai đăng tải những hình ảnh sang chảnh, đẹp mắt,… của mình bất chấp điều kiện kinh tế để rồi dần “nhúng chàm” vào những phi vụ làm ăn bẩn hoặc nợ tiền ngân hàng chỉ vì lý do “sống ảo” như câu chuyện dưới đây.

Instagram

Pasek trong một khung hình sang chảnh trên Instagram. (Ảnh: Oxygod)

Nhân vật trong câu chuyện có tên là Wyatt Pasek, một Instagram influencer (người có sức ảnh hưởng trên Instagram) 22 tuổi có biệt danh 'Oxygod'. Theo Ladbible, Pasek vừa phải trả giá cho tội buôn bán chất cấm và nhận án phạt thích đáng - 17,5 năm tù.

Pasek được biết như một người mê sống ảo trên Instagram, tài khoản của nhân vật này có hơn 11.000 người theo dõi. Mỗi hình ảnh được Pasek đăng tải trên Instagram luôn gây ấn tượng với người khác bởi nội dung sang chảnh ngợp trời như ngồi trong bồn tắm với cả đống tiền, trên tay là rượu champage, lái siêu xe hoặc được vây quanh bởi hàng tá cô gái đẹp.

Instagram

Những bài đăng sống ảo với hàng hiệu, tiền bạc, siêu xe và những cô người mẫu nóng bỏng của Pasek trên Instagram. (Ảnh: Oxygod)

Trong một bài đăng từ tháng 3 đầu năm nay, Pasek đã viết về sự kiên nhẫn và kiên trì để đến được thành công:

“Tất cả bắt đầu với tôi như một giấc mộng. Hãy luôn tin vào chính bản thân mình, ngay cả khi tất cả những người khác không tin bạn. Tôi lẽ ra đã không nhận được những món tuyệt nhất đời mình nếu bỏ qua điều đó và món quà tuyệt nhất là sự tự do! Tự do về thời gian, tự do về địa điểm và quan trọng nhất là tự do tài chính.”, Pasek viết.

Khi bị bắt giữ, cảnh sát đã thu giữ được hơn 21.000 USD (khoảng 488 triệu đồng) tiền mặt từ Pasek - người khi đã đã có ba tiền án liên quan đến ma túy - cùng đồng hồ Silver Royal Offshore đính kim cương, vòng cổ Bitcoin bằng vàng và kim cương, hai thỏi vàng ròng và hàng ngàn USD tiền điện tử.

Vào tháng 11 năm ngoái, Pasek đã nhận tội buôn bán chất cấm, song song với tội rửa tiền và sở hữu súng đạn trái phép. Mức án dành cho Pasek là 17 năm rưỡi tù sau song sắt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất