Công Nghệ

Thắng nghẹt thở U22 Singapore tại SEA Games 30, U22 Việt Nam tiếp tục gây sốt tại Hàn Quốc

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Từ khóa liên quan "bóng đá Việt Nam" đã leo lên top 10 danh sách tìm kiếm nhiều nhất của Naver trong khoảng thời gian diễn ra trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Hai ngày, sau trận thắng ngược 2-1 trước U22 Indonesia, U22 Việt Nam đã có thêm một lần đánh bại U22 Singapore với tỷ số sát nút 1-0. Người ghi bàn thắng là tiền đạo Hà Đức Chinh với pha lập công ở phút 85.

Với chiến thắng nghẹt thở trước U22 Singapore tại SEA Games 30, đội tuyển U22 Việt Nam lại tiếp tục gây sốt tại Hàn Quốc.

Cụ thể, trên nền tảng trực tuyến Naver, công cụ tìm kiếm quốc dân của người Hàn Quốc, từ khóa liên quan đến trận đấu giữa 2 đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Singapore đã trực tiếp leo lên top 10 danh sách tìm kiếm nhiều nhất trong khoảng thời gian diễn ra và sau trận đấu.

U22 Việt Nam

Từ khoá “Bóng đá Việt Nam” chiếm vị trí thứ 10 trên công cụ tìm kiếm Naver. (Ảnh chụp màn hình)

Do Naver là công cụ tìm kiếm chính tại Hàn Quốc, thế nên có thể khẳng định rằng bóng đá Việt Nam vẫn đang thể hiện sức hút cực lớn ở quê hương của HLV Park Hang-seo.

Trước đó, đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đã khiến nhiều CĐV Việt Nam phấn khích khi thống phát sóng các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 đang diễn ra ở Philippines.

U22 Việt Nam

Bàn thắng của Hà Đức Chinh giúp U22 Việt Nam vượt qua U22 Singapore. (Ảnh: Trọng Hải)

Thậm chí, nhiều tờ báo thể thao của Hàn Quốc còn nhận định rằng, trận đấu cuối cùng ở vòng bảng giữa U22 Việt Nam với U22 Thái Lan chắc chắn sẽ không thu hút không ít các cổ động viên người Hàn. Đồng thời, họ cũng tin rằng số lượng người xem có thể lên tới con số kỷ lục nếu như U22 Việt Nam vào tới chung kết và giành HCV SEA Games 30.

Tại kỳ AFF Cup 2018, người hâm mộ Việt Nam cũng không khỏi bất ngờ khi đài truyền hình SBS, một trong những đài truyền hình lớn nhất xứ Hàn, đã mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 chỉ để phát sóng các trận có đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Số người dân Hàn Quốc theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại CK AFF Cup trên đài SBS mang về con số rating kỷ lục trung bình là 18,1%, có thời điểm lên tới 25,3% (theo thống kê của Niesel). Đây cũng là rating kỷ lục đối với một chương trình thể thao tại Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất