Công Nghệ

Tâm lý như 'sếp nhà người ta': Thưởng Tết nhân viên 10 tháng lương, bộ phận xuất sắc được thêm 600 triệu đồng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngoài 10 tháng lương Tết, đội ngũ của WeChat Pay còn được Tencent thưởng hơn 660 triệu đồng cho thành tích nhân viên xuất sắc của năm.

Theo tờ Kr-asia, đội ngũ nhân viên WeChat Pay thuộc công ty cung cấp dịch vụ truyền thông, giải trí, Internet và công nghệ - Tencent (Đằng Tấn) đã giành được giải thưởng trị giá 28,5 triệu USD từ buổi lễ trao giải Founders Award được tổ chức hàng năm của công ty này.

Với đội ngũ nhân viên khoảng 1.000 người, mỗi nhân viên của WeChat Pay sẽ nhận được khoảng 28.500 USD (khoảng 660 triệu đồng). Bên cạnh đó, mỗi nhân viên đều được nhận thêm khoản thưởng Tết 10 tháng lương vào mỗi cuối năm.

Ngoài khoản tiền thưởng 10 tháng lương Tết, đội ngũ nhân viên của WeChat Pay cũng nhận được khoản tiền thưởng hơn 660 triệu đồng. (Ảnh: Getty)

Thông tin về Founders Award của Tencent lần đầu tiên được tiết lộ trên Maimai, một mạng xã hội của Trung Quốc. Người tiết lộ thông tin này được cho là một nhân viên Tencent.

Cũng từ đây, một cuộc tranh luận giữa các nhân viên thuộc những công ty công nghệ hàng đầu ở Trung Quốc như Alibaba, ByteDance và Xiaomi đã chính thức diễn ra. Một nhân viên Alibaba cho biết cảm thấy “tiếc hùi hụi” khi từ chối lời mời làm việc cho WeChat Pay, trong khi đó một nhân viên Baidu thì cảm thấy thật ghen tị với những nhân viên đang làm cho Tencent.

Theo Kr-asia, giải thưởng Founders Award được Tencent dùng để vinh danh “những người được các cột mốc thành công vượt trội” của công ty.

Ngoài Founders Award, đội ngũ Tencent Cloud, bộ phận đảm nhận trọng trách quản lý và phát triển dịch vụ đám mây, cũng được vinh danh trong lễ tổng kết năm nay. Mỗi người trong đội ngũ đều được nhận 1 chiếc iPhone 11 Pro trị giá 10.000 NDT. Báo cáo của Tencent cho biết, doanh thu mảng này đã vượt 10 tỷ NDT vào năm ngoái.

Đội ngũ Tencent Cloud của công ty cũng được nhận mỗi người 1 chiếc iPhone 11 Pro trị giá 10.000 NDT. (Ảnh: Sean Lee/Getty Images for Sportel)

Về WeChat Pay, dịch vụ thanh toán này được ra đời vào tháng 8/2013. Sau nhiều năm phát triển, nền tảng thành toán này và đối thủ Alipay của Alibaba đã cùng nhau thống trị hơn 90% thị trường thanh toán di động ở Trung Quốc. Alipay hiện có hơn 53% thị phần vào Q1 năm 2019 trong khi đó Tencent chiếm 40%.

Bằng việc hợp tác với Visa, Mastercard, American Express, Discover Global Network và JCB Nhật Bản, WeChat Pay cho phép khách du lịch quốc tế đến Trung Quốc có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ của nước này. WeChat Pay hiện cũng đang có mặt tại 49 thị trường ngoài Trung Quốc, và hỗ trợ thanh toán 16 loại tiền tệ khác nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất