Công Nghệ

Tài sản bị thổi bay 17 nghìn tỷ trong 1 ngày, Jeff Bezos nhường lại ngôi vị giàu nhất thế giới cho đại gia người Pháp

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thống kê mới nhất của Bloomberg cho thấy, ngôi vị người giàu nhất thế giới của Jeff Bezos trước đó hiện đã thuộc về đại gia người Pháp Bernard Arnaul.

Theo thống kê của Bloomberg, ngôi vị người giàu nhất thế giới hiện tại đã có màn đổi chủ ngoạn mục sau khi tài sản của “ông chủ Amazon” Jeff Bezos bị thổi bay 760 triệu USD (hơn 17.600 tỷ đồng), và giảm còn 115,6 tỷ USD. Lý do là cổ phiếu của Amazon giảm 0,7% khi kết thúc phiên giao dịch tối ngày 17/1 vừa qua (theo múi giờ Mỹ).

Tài sản bị thổi bay 17 nghìn tỷ trong 1 ngày, Jeff Bezos nhường lại ngôi vị giàu nhất thế giới cho đại gia người Pháp Bernard Arnaul. (Ảnh chụp màn hình)

Dựa theo danh sách Real-Time Billionaires List (danh sách xếp hạng các tỷ phú giàu có nhất thế giới theo thời gian thực) cho thấy, người giàu nhất thế giới hiện tại là Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của đế chế thời trang xa xỉ LVMH, bao gồm các thương hiệu thời trang có tiếng như Louis Vuitton, Christian Dior S.A., Sephora, Fendi,…

Theo thống kê của Bloomberg, vị đại gia người Pháp Bernard Arnaul hiện đang có 116,5 tỷ USD, tăng từ 102 tỷ USD khi ông xuất hiện trên trang bìa tạp chí Forbes cách đây 4 tháng.

Người giàu nhất thế giới hiện tại là Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của đế chế thời trang xa xỉ LVMH. (Ảnh: Fondation Louis Vuitton / Martin Argyroglo)

Được biết, lý do giúp ông Arnault có màn “giành ngôi” ngoạn mục là do giá cổ phiếu trong công ty của ông đã tăng 0,7%, mang về cho ông 1,9 tỉ USD.

Vào tháng 12 năm ngoái, Arnault cũng từng đánh bại Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới.

Đứng thứ 3 danh sách là Bill Gates. Nhà sáng lập kiêm cựu CEO của Microsoft hiện đang nắm trong tay khối tài sản có giá trị 110,6 tỷ USD. Nếu không cho đi 35,8 tỷ USD để làm từ thiện trong suốt nhiều năm qua, Bill Gates sẽ giàu hơn hai đối thủ Bezos và Arnault.

Nhà sáng lập kiêm cựu CEO của Microsoft - Bill Gates hiện đang nắm trong tay khối tài sản có giá trị 110,6 tỷ USD và đứng thứ 3 trong danh sách các tỷ phú giàu có nhất thế giới. (Ảnh: Facebook/ Bill Gates)

Đứng thứ 4 là danh sách là Warren Buffett. Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway Warren Buffett hiện là nhà đầu tư tài chính giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản ròng trị giá khoảng 90 tỷ USD. Khối tài sản này của ông chưa bao gồm 31,5 tỷ USD dành cho các mục đích thiện nguyện.

Đứng thứ 4 là danh sách là Warren Buffett với khối tài sản ròng trị giá khoảng 90 tỷ USD. (Ảnh: REUTERS/Rick Wilking)

Dẫu vậy, theo tính toán của Bloomberg Billionaires Index (danh sách xếp hạng các tỷ phú giàu có nhất thế giới của Bloomberg), Bill Gates và Jeff Bezos hiện vẫn là 2 người đứng đầu danh sách giàu nhất thế giới trong khi ông chủ LVMH vẫn đang ở vị trí thứ 3.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất