Công Nghệ

Sự thật về bức ảnh cháy rừng ở Úc đang được cư dân mạng chia sẻ trên mạng xã hội

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bức ảnh khiến người xem liên tưởng đến một nước Úc yên bình như đang chìm trong "hỏa ngục" thực tế không phải là một hình ảnh được chụp từ vệ tinh như nhiều người lầm tưởng.

Trong những ngày gần đây, tâm điểm chú ý của dân mạng thế giới đã đổ dồn về Australia (Úc), nơi đang diễn ra thảm họa cháy rừng giết chết nửa tỷ động vật bao gồm cả Koala và Kangaroo, 2 động vật biểu tượng của nước Úc.

Giống cư dân mạng thế giới, người dùng mạng xã hội Việt Nam cũng liên tục cập nhật cảm xúc và sự tiếc thương cho đất nước của sự thanh bình, bao gồm việc chia sẻ những lời cầu nguyện cho nước Úc đi cùng đó là hình ảnh vụ cháy rừng.

Thực tế đây không phải là một bức ảnh được chụp từ vệ tinh như nhiều người lầm tưởng. (Ảnh: Anthony Hearsey)

Trong đó, bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất những ngày này là hình ảnh đám cháy nhìn từ vệ tinh. Nhìn vào bức ảnh này, người xem có thể liên tưởng đến một nước Úc yên bình như đang chìm trong “hỏa ngục”. Ngọn lửa từ đám cháy như đang chực chờ nuốt chửng người dân và tất cả động vật nơi đây.

Tuy nhiên, thực tế đây không phải là một bức ảnh được chụp từ vệ tinh như nhiều người lầm tưởng. Bức ảnh này được dựng trên công nghệ 3D bởi chuyên gia thiết kế và sáng tạo hình ảnh Anthony Hearsey.

Bầu trời đỏ rực như tận thế do vụ cháy rừng ở vùng Mallacoota, Úc. (Ảnh: Getty - Contributor)

Người dân nước Úc tuyệt vọng nhìn đám cháy lan rộng. (Ảnh: Getty Images - Getty)

Theo Anthony Hearsey, bức ảnh được thiết kế dựa trên dữ liệu về những vụ cháy rừng tại Úc trong suốt 1 tháng qua. Thế nên, thực tế là có nhiều đám cháy đã được dập tắt ở thời điểm hiện tại

“Đây chỉ là ảnh dựng 3D, không phải ảnh chụp về vụ cháy tại Úc. Nó giống một biểu đồ được thể hiện chi tiết về các đám cháy hơn thôi.

Bức ảnh này được tạo dựa trên dữ liệu của vệ tinh NASA, trong giai đoạn 5/12/2019 - 5/1/2020. Các vùng đỏ trong bức ảnh này đã bao gồm cả những vùng từng bị ảnh hưởng bởi vụ cháy”, Anthony Hearsey chia sẻ.

Bầu trời ban ngày nhưng chẳng khác gì đêm do cháy rừng tại bang New South Wales, Úc. (Ảnh: Getty - Contributor)

Trong ngày hôm nay, Úc đã đón nhận những cơn mưa đầu tiên và nhiệt độ đã giảm. Tuy nhiên, các quan chức cảnh báo rằng các đám cháy đang tàn phá đất nước sẽ “bùng phát” trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất