Công Nghệ

Steve Jobs từng 'mắng té tát' Tim Cook vì lý do này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Steve Jobs từng rất tức giận Tim Cook vì CEO đương nhiệm của Apple không chú trọng đến việc phát triển sản phẩm.

Trong một cuộc phỏng vấn CNBC, Walter Isaacson, người viết cuốn tiểu sử cuốn tiểu sử Steve Jobs được xuất bản vào ngày 24/10/2011 - 19 ngày sau khi Jobs qua đời vì bệnh ung thư tuyến tụy ở tuổi 56, đã chia sẻ những thông tin thú vị liên quan đến vị cố CEO tài ba của Apple Steve Jobs và CEO đương nhiệm Tim Cook.

Steve Jobs

CEO đương nhiệm của Apple - Tim Cook (trái) và cố CEO kiêm sáng lập Apple - Steve Jobs (phải). (Ảnh: EPA)

“Tôi đã cố gắng nói giảm những câu từ của Steve Jobs trong cuốn sách, điều mà tôi cho là quá khắc nghiệt…”, Walter Isaacson nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn.

“Trong cuốn sách của tôi, Steve đã nói về khả năng của Tim Cook, rằng ông ấy (Tim Cook) có thể làm mọi thứ, ngoại trừ phát triển sản phẩm”, Isaacson cho biết.

“Đôi khi Steve đau đớn và có vấn đề, ông ấy sẽ vô cùng tức giận và nói nhiều hơn về vấn đề Tim Cook không thể phát triển sản phẩm. Tôi cảm thấy mình chỉ cần đưa vào sách những điều cụ thể có liên quan đến người đọc, nhưng không phải là những lời phàn nàn đó”, Isaacson nói thêm. Dẫu vậy, ông không tiết lộ về những lời phàn nàn của cố CEO Apple dành cho Tim Cook là gì.

Tim Cook

Đương thời, Steve Jobs là người đặc biệt quan tâm đến thiết kế và phát triển sản phẩm mới tại Apple. (Ảnh: Gettyimages)

Vấn đề được đề cập trong cuộc phỏng vấn của CNBC với Isaacson dường như liên quan đến bài báo của The Wall Street Journal mới đây phản ánh việc “phù thủy” Jony Ive từ bỏ vị trí Giám đốc thiết kế tại Apple. Quyết định ra đi của Ive được cho là vì Tim Cook không quan tâm đến thiết kế và phát triển sản phẩm mới. Ive cho biết sẽ rời Apple vào cuối năm nay và mở công ty thiết kế riêng.

Ngoài ra, trong quá khứ, Isaacson từng cho rằng Apple không đem đến nhiều đổi mới. Năm 2014, ông tin rằng Amazon và Google đã vượt qua Apple để trở thành công ty công nghệ sáng tạo nhất thời hiện đại, còn Apple phải cải tiến nhiều về trợ lý ảo lúc bấy giờ.

Đương thời, Steve Jobs là người đặc biệt quan tâm đến thiết kế và phát triển sản phẩm mới tại Apple. Ông thường xuyên bàn việc với Jony về thiết kế sản phẩm, từ cả những chi tiết nhỏ nhất như cái phích cắm sạc iPhone.

Cả Tim Cook và Apple đều không đưa ra bình luận gì sau khi CNBC đưa thông tin về cuộc phỏng vấn với Walter Isaacson.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất