Công Nghệ

Comeback cực thành công nhưng Sơn Tùng M-TP lại không có sức ảnh hưởng bằng nhân vật này trên MXH

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo thống kê nhất từ Buzzmetrics, Công Phượng là người có sức ảnh hưởng nổi bật nhất mạng xã hội (MXH) Việt Nam.

Mới đây, Buzzmetrics vừa công bố bảng xếp hạng 10 người có sức ảnh hưởng nổi bật MXH Việt Nam (BSI Top10 Influencers), với sự xuất hiện của hai gương mặt nổi trội là Hoàng Thùy Linh, Phan Mạnh Quỳnh - đây là 2 nghệ sĩ có các sản phẩm nghệ thuật nổi bật trong tháng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình trên MXH.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cùng các học trò của mình trong đội tuyển bóng đá Việt Nam, tiêu biểu là Công Phượng, Quang Hải, Anh Đức cũng gây bão mạng khi đánh bại tuyển Thái Lan trong vòng bán kết King’s Cup 2019.

Ở lĩnh vực nghệ thuật, Sơn Tùng M-TP cũng khiến cộng đồng mạng phát cuồng khi ra mắt MV “Hãy trao cho anh” và chuẩn bị thực hiện Sky Tour 2019. Đen Vâu tiếp nối thành công của tháng trước, thừa thắng xông lên với MV “2 triệu năm”. Trong khi đó, Trấn Thành và Mỹ Tâm vẫn giữ được phong độ ổn định qua các tháng trong bảng xếp hạng Top10 nhân vật nổi bật trên MXH.

Sơn Tùng M-TP

Công Phượng chiếm vị trí đầu trên BXH 10 người có sức ảnh hưởng nổi bật mạng xã hội Việt Nam. (Ảnh: Buzzmetrics)

Việc chiến thắng trước đội bóng Thái Lan trong giải King’s Cup giúp Việt Nam lọt vào chung kết đã đưa những cái tên quen thuộc trong đội tuyển bóng đá Việt Nam quay lại bảng xếp hạng các nhân vật nổi bật nhất trên social media trong tháng: Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Anh Đức và vị HLV đáng kính Park Hang-Seo.

Chưa kịp hạ nhiệt với con sốt “Bài này Chill phết”, Đen Vâu đã nhanh chóng tung ra sản phẩm mới là “2 triệu năm”. Không chỉ thu về những lời khen ngợi, nam rapper còn được cộng đồng mạng ưu ái sáng tạo nên những meme vui nhộn dựa trên MV “mặn mòi”này.

Bên cạnh Đen, Sơn Tùng M-TP cũng khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi chính thức tung ra sản phẩm âm nhạc “Hãy trao cho anh”. Sau 3 ngày kể từ khi ra mắt MV ‘Hãy trao cho anh’ đã lập 2 kỷ lục chưa từng có trong lịch sử nhạc Việt, gồm: Nam nghệ sĩ solo có MV sở hữu lượt xem khi công chiếu cao nhất trên YouTube, và lọt top 20 MV có lượt xem toàn cầu cao nhất trong vòng 24h.

Sơn Tùng M-TP

Công Phượng được quan tâm và nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội tháng vừa rồi không quá khó hiểu vì đó là thời điểm King's Cup 2019 diễn ra. (Ảnh: STVV)

Trong khi đó, Hoàng Thùy Linh lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng BSI Top10 Influencers khi tung ra MV “Để Mị nói cho mà nghe”. Ca khúc này gây bão MXH Việt Nam không chỉ bởi ca từ bắt tai, vui nhộn mà còn đánh trúng tâm lý của các bạn trẻ khi sắp bước vào kỳ thi xét tuyển đại học vì nội dung MV xoay quanh các tác phẩm văn học mà các bạn trẻ cần ôn thi.

Bên cạnh Hoàng Thùy Linh, bảng xếp hạng tháng này còn có sự góp mặt của Phan Mạnh Quỳnh khi tung ra sản phẩm mới - “Nhạt” vào cuối tháng 05/2019.

Trấn Thành và Mỹ Tâm là hai gương mặt quen thuộc xuất hiện trong bảng xếp hạng BSI Top10 Influencers do Buzzmetrics đánh giá và ghi nhận hàng tháng. Với việc tham gia chương trình “Chạy đi chờ chi”, Trấn Thành càng khẳng định độ hot của mình trên mạng xã hội. Trong khi đó, Mỹ Tâm luôn là nghệ sĩ có các hoạt động tích cực: tương tác trên mạng xã hội lẫn việc tham gia các show, sự kiện hàng tháng.

Bảng xếp hạng BSI Top10 Influencers được cập nhật trên social media dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics - Buzzmetrics Social Index Top10. Tầm ảnh hưởng của một nhân vật được dựa trên 5 tiêu chí: Tổng lượng thảo luận và bài viết; chỉ số cảm xúc (Sentiment Score); độ phủ (Coverage), sự liên quan (Object mention) và nội dung được tạo bởi người dùng (UGC - User Generated Content).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất