Công Nghệ

Sơn Tùng M-TP, Bà Tân Vlog,… sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nhờ thay đổi này của YouTube

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với động thái mới từ Google, những nhà sáng tạo nội dung như Bà Tân Vlog, Sơn Tùng M-TP,... sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ YouTube.

Theo nguồn tin từ The Verge, YouTube đang bổ sung thêm nhiều cách để những người sáng tạo nội dung cho nền tảng này kiếm tiền được nhiều tiền hơn. Điều này xuất phát từ việc Google và người dùng của công ty hướng tới việc trở nên ít phụ thuộc hơn vào các giao dịch quảng cáo đôi khi không vững chắc.

YouTube

YouTube đang bổ sung thêm nhiều cách để những người sáng tạo nội dung cho nền tảng này kiếm tiền được nhiều tiền hơn. (Ảnh: The Verge)

Các tính năng mới bao gồm nhiều tùy chọn đăng ký gói thuê bao hơn, tính năng công chiếu, cải tiến nhận tiền boa trong khi streaming,… Giám đốc sản phẩm của YouTube, Neal Mohan cho biết: “Các tính năng này đã bắt đầu mang lại tiền cho hàng trăm, thậm chí hàng ngàn kênh YouTube”.

Cụ thể, với việc tăng thêm nhiều tuỳ chọn đăng ký gói thuê bao, nhu cầu người đăng ký trả phí đã tăng lên gấp 6 lần (thử nghiệm thuê trên kênh Fine Brothers Entertainment). Trước đó, người dùng phải trả là 4,99 USD để có thể truy cập các nội dung độc quyền trên YouTube, thì giờ đây, người xem có thể chọn nhiều mức phí thuê bao khác nhau, để đổi lấy các quyền lợi cụ thể khác nhau, tuỳ theo nhu cầu của mỗi người dùng.

Bên cạnh đó, Super Chat, một tính năng cho phép người xem boa tiền cho các streamer, đã và đang trở thành nguồn thu nhập lớn của các nhà sáng tạo nội dung.

Theo YouTube, đã có hơn 90.000 kênh được phép bật tính năng Super Chat và nhiều kênh trong số đó kiếm được hơn 400 USD mỗi phút. Thống kê từ YouTube cho thấy, Super chat là tính năng kiếm tiền tốt nhất từ các video công chiếu và phát trực tiếp của hơn 20.000 kênh. Con số này tăng lên 65% mỗi năm.

Sơn Tùng M-TP

Với động thái mới từ Google, những nhà sáng tạo nội dung như Bà Tân Vlog, Sơn Tùng M-TP,… sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ YouTube. (Ảnh: Internet)

Nối tiếp thành công đó, giờ đây, YouTube tiếp tục mở rộng tính năng Super Sticker, cho phép người xem video phát trực tiếp hoặc công chiếu có thể gim các hình dán Sticker lên trên đầu phần bình luận trong suốt buổi công chiếu hoặc phát trực tiếp. Trong khi đó, những kênh đang hợp tác với Crowdmade, DFTBA, Fanjoy, Represent, và Rooster Teeth cũng được thử nghiệm tính năng nhúng một biểu tượng hình hộp nhỏ dưới video đang phát, nơi mà người xem có thể tìm hiểu về các sản phẩm mà YouTuber này gợi ý.

Ngoài ra, YouTube còn giới thiệu thêm tính năng chia danh sách, cho phép nhà phát triển nội dung chia các video trong kênh của mình thành các chương, mục khác nhau, giúp người xem thuận tiện hơn trong việc theo dõi các video liên quan. Đồng thời, YouTube cũng đã tự động ẩn các gợi ý trong trình xem, giúp khán giả không bị phân tâm trong suốt quá trình xem video.

Với động thái mở rộng những tính năng kiếm tiền hơn so với năm ngoái, YouTube hứa hẹn sẽ mở rộng cánh cửa giúp các nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được nhiều tiền hơn trên nền tảng này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất