Công Nghệ

So sánh thời lượng pin và hiệu năng iOS 13.4 với iOS 13.3.1: Liệu có nên nâng cấp?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với việc tích hợp nhiều tính năng mới thì liệu bản cập nhật iOS 13.4 có làm hao pin hay khiến iPhone của người dùng chậm chạp? Chúng ta hãy cùng xem qua thử nghiệm sau đây của YouTuber iAppleBytes.

Hôm qua (25/3), Apple đã chính thức ra mắt bản cập nhật iOS 13.4 mới cho người dùng iPhone từ thế hệ 6s trở lên sau thời gian dài thử nghiệm.

Ở phần thông tin cập nhật cho thấy, bản cập nhật iOS 13.4 không chỉ sửa các lỗi còn tồn đọng trên phiên bản iOS 13.3.1 trước đó, mà còn mang đến một vài tính năng mới cho người dùng iPhone.

Vậy nhưng, iOS 13 hiện đang là bản cập nhật chứa nhiều lỗi nhất trong lịch sử của Apple, nên phiên bản iOS 13.4 mới này vẫn khiến nhiều người dùng e ngại và không biết có nên nâng cấp hay không.

Để giúp mọi người tìm câu trả lời cho vấn đề trên, YouTuber iAppleBytes mới đây vừa thực hiện bài so sánh về thời lượng pin và hiệu năng giữ phiên bản iOS 13.4 và iOS 13.3.1 trên 6 model iPhone gồm iPhone SE, iPhone 6s, iPhone 7, iPhone 8, iPhone XR và iPhone 11. Để có được kết quả khách quan nhất, iAppleBytes đã so sánh kết quả này với bản cập nhật iOS 13.4 GM được phát hành một tuần trước đó.

iPhone 7 và iPhone 8 chạy iOS 13.4 đã cho thấy sự cải thiện đáng kể về thời lượng pin, thậm chí vượt xa iOS 13.3.1.

Ở bài thử nghiệm so sánh về thời lượng pin, hầu như tất cả các iPhone được thử nghiệm đều cho thấy thời lượng pin giảm nhẹ sau khi cài đặt bản cập nhật iOS 13.4 GM. Tuy nhiên, sau một tuần, mọi thứ dường như đã ổn định và các mẫu iPhone mới hơn như iPhone 7 hay iPhone 8 đã cho thấy sự cải thiện đáng kể về thời lượng pin, thậm chí vượt xa iOS 13.3.1.

Đến bài thử nghiệm về hiệu năng, tất cả các thiết bị chạy iOS 13.4 đều có tốc độ khởi động nhanh hơn so với khi chạy iOS 13.3.1. Các tác vụ hàng ngày và tương tác giao diện người dùng khác dường như cũng mượt mà hơn trên iPhone chạy iOS 13.4.

Tất cả các thiết bị chạy iOS 13.4 đều có tốc độ khởi động nhanh hơn so với khi chạy iOS 13.3.1.

Đa số các mẫu iPhone chạy iOS 13.4 đều nhanh hơn iOS 13.3.1, ngoại trừ iPhone 7 và iPhone 8. Tuy nhiên, bạn nên đợi khoảng một tuần, lúc này bản cập nhật đã ổn định hơn để có thể sử dụng tốt nhất.

Các tác vụ hàng ngày và tương tác giao diện người dùng khác dường như cũng mượt mà hơn trên iPhone chạy iOS 13.4.

Theo YouTuber iAppleBytes, bạn đừng nên hoảng sợ nếu nhận thấy rằng pin của chiếc iPhone bỗng cạn kiệt nhanh hơn và máy nóng hơn bình thường sau khi cài đặt bản cập nhật iOS 13.4. Bạn nên đợi khoảng một tuần, lúc này bản cập nhật sẽ ổn định hơn do đã tương thích với thiết bị, để có thể sử dụng tốt nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất