Công Nghệ

Nhờ YouTube và TikTok, nhiều sinh viên Mỹ có thể trả hết số nợ lên đến hàng trăm ngàn USD

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhờ số tiền kiếm được từ YouTube và TikTok, nhiều sinh viên tại Mỹ đã có thể trả hết nợ nần và có thêm thu nhập để trang trải cho chi phí đắt đỏ tại nơi đây.

YouTube là một trong những nền tảng video lớn nhất hiện nay, cho phép bạn chia sẻ các video của mình với mọi người và kiếm tiền từ chúng. Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet như hiện tại, lượng truy cập YouTube mỗi ngày có thế lên đến con số hàng tỷ lượt.

Cũng từ lúc này, người ta mới biết đến những ngôi sao YouTube, những người có thể kiếm hàng chục triệu USD từ các video của mình, điển hình như PewDiePie, Ryan Kaji, Dude Perfect,…

Nhờ YouTube, Lacy Young đã kiếm được thêm 800 USD/tháng và đã trả hết được nợ thẻ tín dụng. (Ảnh: Lacy Young Twitter)

Bên cạnh đó, có không ít những người trẻ tuổi cũng đang dấn thân vào con đường YouTube để kiếm thêm thu nhập nhằm trang trải cho cuộc sống hằng ngày, hay thậm chí là để trả món nợ mà mình đang mang.

Theo tờ US News, Lacy Young là một sinh viên điển hình của nước Mỹ. Tốt nghiệp đại học với bằng cử nhân Anh ngữ và Triết học, nhưng Lacy lại phải mang trên mình khoản nợ 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng). Cũng chính vì điều này, cô phải làm nhiều việc để kiếm tiền trả nợ, trong đó có cả việc quay video để đăng YouTube.

Theo chia sẻ của Lacy Young, nhờ YouTube, cô đã kiếm được thêm 800 USD/tháng và đã trả hết được nợ thẻ tín dụng. Lacy mong rằng cô sẽ sớm trả hết nợ học phí của mình trong thời gian sắp tới.

Dành cho ai đang có ý định xây dựng một kênh YouTube để kiếm thêm thu nhập, Lacy chia sẻ: “Các bạn nên làm video về những thứ bản thân hiểu rõ nhất. Tôi chia sẻ câu chuyện của mình cho người khác nghe và thành công phần nào.”

Chỉ sau một năm đăng tải video đầu tiên, kênh YouTube của Lacy đã có hơn 7.000 người theo dõi và có tổng cộng hơn 380.000 lượt xem.

Nhờ số tiền kiếm được từ YouTube và TikTok, YouTuber Ben Leavitt đã có thể trả nợ từ khi còn đang học và đã trả hết khi ra trường. (Ảnh: Ben Leavitt YouTube)

Báo cáo từ tờ US News cho biết, học phí đại học tại Mỹ ngày càng tăng và có không ít sinh viên phải mang nợ sau khi lấy được bằng. Cũng chính vì điều này nên công việc kiếm tiền từ YouTube đang thu hút không ít giới trẻ tại đây.

Cũng như Lacy Young, một anh chàng có tên Ben Leavitt cũng đang dựa vào YouTube và TikTok để kiếm thêm thu nhập và đã trả hết số nợ của mình.

Cho những ai chưa biết, TikTok cũng là một nền tảng để chia sẻ hình ảnh hay video tương tự như Instagram. Tuy nhiên, kiếm tiền trên mạng xã hội này có phần khó hơn YouTube. Những người làm video cho TikTok phải tìm các công ty và kiếm tiền nhờ quảng cáo sản phẩm của họ.

Ben thừa nhận, ban đầu anh tạo kênh YouTube và TikTok với mục đích để kiếm tiền. Tuy nhiên, kênh của anh chỉ bắt đầu thu hút người xem khi anh chia sẻ những gì mà anh hiểu rõ nhất với mọi người, bao gồm mạng xã hội và thương mại, hai thứ anh đã từng học qua.

Ben Leavitt cho biết, bản thân anh đã từng phải gánh khoản nợ 25.000 USD (579 triệu đồng). Tuy nhiên, nhờ số tiền kiếm được từ YouTube và TikTok, anh chàng đã có thể trả nợ từ khi còn đang học và đã trả hết khi ra trường.

Hiện tại, Ben Leavitt cho biết có rất nhiều công ty đang hợp tác với mình và có thu nhập tương đối ổn định nhờ YouTube và TikTok.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất