Công Nghệ

Shop thời trang AI đầu tiên trên thế giới vừa khai trương, chỉ bán những món đồ đang hot trong ngày

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Shop thời trang hỗ trợ AI (trí tuệ nhân tạo) đầu tiên trên thế giới này chỉ bày bán khoảng 100 món hàng đang hot trong ngày trên mạng xã hội, và sẽ thay đổi chúng mỗi ngày.

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm và liên tục săn lùng các xu hướng thời trang mới nhất thông qua mạng xã hội, thì cửa hàng thời trang AI vừa mới mở tại London, Anh Quốc này chính là địa điểm bạn cần phải ghé qua.

Shop thời trang

Shop thời trang AI đầu tiên trên thế giới có tên Trending Store chỉ bày bán khoảng 100 món hàng đang hot trong ngày trên mạng xã hội

Trong lần đầu tiên mở cửa, cửa hàng có tên Trending Store toạ lạc ở Westfield London này sẽ chỉ bày bán khoảng 100 món hàng đang hot trong ngày trên mạng xã hội, dựa trên các kết quả phân tích của AI, và sẽ thay đổi chúng mỗi ngày tùy thuộc vào những gì đang phổ biến nhất.

Cửa hàng thời trang Trending Store bán đầy đủ các loại quần áo và phụ kiện. Sau đó, tất cả số tiền thu được sẽ được cửa hàng đóng góp cho quỹ từ thiện trẻ em Save the Children.

Vậy làm thế nào mà cửa hàng này biết được những món đồ đang hot trong ngày? Theo Dailymail, cửa hàng thời trang đặc biệt này ứng dụng sức mạnh của máy học (machine learning) của Next Atlas, website chuyên sử dụng AI để cập nhật các trào lưu mới nhất. Công cụ này sẽ phân tích các bài đăng trên mạng xã hội của hơn 400.000 fashionista (người có ảnh hưởng thời trang) tại 1.000 thành phố, để tìm ra những mặt hàng quần áo và phụ kiện đang phổ biến trong ngày.

Sau đó, nhóm các stylists của cửa hàng sẽ tìm về 100 mặt hàng này, hoặc một thứ tương tự, và mang nó về cửa hàng chính để khách hàng có thể mua trong ngày.

AI

Cửa hàng thời trang hỗ trợ AI Trending Store bán đầy đủ các loại quần áo và phụ kiện

'Hầu hết người mua sắm hiện nay được truyền cảm hứng từ những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, hoặc được định hướng bởi AI, với các món hàng gợi ý cho bạn đều dựa trên thói quen tìm kiếm (hoặc tương tác) của bản thân.

'Thông thường, những quảng cáo nhắm mục tiêu này chỉ tồn tại trên phương diện mua bán online, tuy nhiên, khi hợp tác với các nhà phân tích dữ liệu, NextAtlas, chúng tôi đã có thể mang đến trải nghiệm mua sắm tương tự như cách mua hàng online nhưng ở không gian thực.', Giám đốc tiếp thị của Trending Store, Myf Ryan, chia sẻ.

thời trang

Tất cả số tiền thu được sẽ được cửa hàng đóng góp cho quỹ từ thiện trẻ em Save the Children

Được biết, Trending Store mở cửa kể cả ngày Chủ nhật, do đó bạn có thể thoả thích đi mua sắm với bạn bè nhưng vẫn không bỏ lỡ các trend đang hot trên Internet. Và nếu cửa hàng thời trang này hoạt động khả quan, những cửa hàng tương tự sẽ xuất hiện để thay thế cho các shop thời trang truyền thống hiện nay.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thử máy bán hàng tự động của Trending Store, nơi bạn có thể mua hàng và nhấn để quyên góp £5 / £10 / £20 hoặc £100 để cứu trẻ em đang khó khăn trong cuộc sống. Quá tuyệt phải không nào!

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất