Công Nghệ

Sau 5 lần cập nhật, hệ điều hành iOS 13 của Apple lại càng dính lỗi nhiều hơn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Vừa vá xong lỗi này, bản cập nhật iOS 13.2 của Apple lại mắc tiếp lỗi khác nghiêm trọng hơn.

Vào ngày 29/10 vừa qua, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 13.2 cho iPhone và iPadOS 13.2 cho iPad. Đây là bản cập nhật thứ 5 được phát hành ra cho người dùng kể từ khi Apple giới thiệu nền tảng iOS 13 vào ngày cuối tháng 9.

Bản cập nhật iOS 13.2 của Apple đã vá rất nhiều lỗi liên quan đến hiệu năng và hệ thống khiến người dùng khó chịu. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 3 ngày, người dùng iPhone lại bắt đầu phát hiện một lỗi mới có thể liên quan đến khả năng quản lý bộ nhớ của iOS 13.2.

iOS 13

Người dùng iPhone lại bắt đầu phát hiện một lỗi mới có thể liên quan đến khả năng quản lý bộ nhớ của iOS 13.2.

Cụ thể, nhiều người dùng iPhone chia sẻ trên Twitter rằng bản cập nhật iOS 13.2 liên tục tắt các ứng dụng chạy ngầm trên máy. Theo đó, toàn bộ ứng dụng đang chạy ngầm trên máy sẽ bị đóng ngay lập tức khi người dùng tạm chuyển sang một ứng dụng khác.

Điều này khiến người dùng bị mất các tác vụ đang thực hiện giữa chừng như viết email, ghi chú, chỉnh sửa ảnh hay xem video trên YouTube.

iOS 13

Theo Marco Arment, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này trên iPhone 11 có thể là do hệ thống camera mới của iPhone 11 sử dụng nhiều bộ nhớ RAM hơn.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu đây là một lỗi hay thay đổi mới của Apple. Theo chuyên gia công nghệ Marco Arment, ông đã để ý thấy hiện tượng này xuất hiện trên các bản beta iOS 13.2 trước đó.

Và không chỉ những mẫu iPhone cũ, 3 model iPhone mới nhất của Apple là iPhone 11, iPhone 11 Pro và cả iPad Pro cũng đều xuất hiện tình trạng tương tự. Theo Marco Arment, nguyên nhân là do hệ thống camera mới của iPhone 11 sử dụng nhiều bộ nhớ hơn.

iOS 13

iOS 13 là bản cập nhật chứa nhiều lỗi nhất trong lịch sử của Apple.

Có thể nói iOS 13 là bản cập nhật chứa nhiều lỗi nhất trong lịch sử của Apple khi chỉ trong vòng một tuần đầu phát hành, có tới 3 phiên bản iOS được Apple tung ra, tất cả đều nhằm mục đích sửa lỗi và khắc phục các sự cố gây ảnh hưởng iPhone.

Gần đây nhất, phiên bản iOS 13.1.3 được Apple phát hành để vá hàng loạt lỗi vào ngày 15/10 cũng khiến iPhone gặp thêm hàng loạt lỗi nghiêm trọng khác, đáng chú ý là thời lượng pin của thiết bị tự động giảm xuống chỉ trong vài giờ, có trường hợp sụt 70% trong 2 giờ, kèm theo đó là hiện tượng giật, lag và nóng máy.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất