Công Nghệ

'YouTuber nghèo nhất Việt Nam' bị cơ quan chức năng triệu tập, có nguy cơ bị YouTube xoá sổ kênh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nguyên nhân khiến Sang Vlog bị cơ quan chức năng triệu tập, có nguy cơ bị YouTube xoá sổ kênh, liên quan đến đoạn vlog "Thử thách 24 giờ bên bờ hồ" mà anh chàng đăng tải gần đây.

Mới đây, trên kênh YouTube Sang Vlog của mình, 'YouTuber nghèo nhất Việt Nam' đã đăng tải video cho biết đang bị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nội dung một số video trên kênh.

Sang Vlog được biết đến là 1 trong 2 anh chàng “YouTuber phụ hồ” hot nhất mạng xã hội Việt Nam hiện nay. (Ảnh: Sang Vlog)

Được biết đến là 1 trong 2 anh chàng “YouTuber phụ hồ” hot nhất mạng xã hội Việt Nam hiện nay, thế nên thông tin Sang Vlog chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là những người yêu thích các video của nam YouTuber, vô cùng hoang mang.

Theo chia sẻ của Sang Vlog, nguyên nhân khiến anh bị cơ quan chức năng triệu tập, có nguy cơ bị YouTube xoá sổ kênh, liên quan đến đoạn vlog “Thử thách 24 giờ bên bờ hồ” mà nam YouTuber đăng tải gần đây.

Nội dung đoạn video này cho thấy, Sang Vlog đã bắt vài con càng tôm (hay còn gọi là rồng đất, kỳ tôm) để chế biến thức ăn. Tuy nhiên, đây là loài động vật quý hiếm bị cấm săn bắt tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới.

Hình ảnh cho thấy Sang Vlog đã bắt vài con càng tôm (hay còn gọi là rồng đất, kỳ tôm) để chế biến thức ăn. Đoạn video hiện đã được gỡ khỏi YouTube. (Ảnh: Sang Vlog)

Sang Vlog cho biết, sau khi đăng video này, cơ quan chức năng đã trực tiếp đến nhà anh để xác minh về những hình ảnh trong video.

“Chắc chắn tôi sẽ bị xử phạt về hành chính, còn có thể bị xử phạt về mặt hình sự. Theo tuyên truyền của công an, tôi đã gỡ video này xuống…”, Sang Vlog cho biết.

Sang Vlog đang cầm trên tay Nút Vàng YouTube. (Ảnh: Sang Vlog)

Sang Vlog cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả vì việc làm của mình. Đồng thời, gửi gắm đến những YouTuber làm về các chủ đề tương tự nên tìm hiểu thật kỹ các quy định, để tránh gặp phải trường hợp giống anh.

Dẫu vậy, việc đăng tải video chế biến, ăn thịt động vật quý hiếm của Sang Vlog vẫn nhận phải các phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, đặc biệt những người yêu quý động vật. Nhiều người cho rằng nam YouTuber nên tìm hiểu kỹ các quy định của pháp luật trước khi quay clip, vì điều đó có thể cổ súy cho việc ăn thịt động vật quý hiếm.

Công việc chính trước đây của Sang Vlog là làm phụ hồ, làm YouTube chỉ là một đam mê phụ của anh. (Ảnh: Sang Vlog)

'YouTuber nghèo nhất Việt Nam' chia sẻ cuộc sống đời thường, gia cảnh giản dị của mình qua các video YouTube. (Ảnh: Sang Vlog)

Trước Sang Vlog, anh em YouTuber nổi tiếng sở hữu kênh YouTube Tam Mao TV cũng từng gây tranh cãi vì chế biến loài chim có tên Diều hoa Miến Điện đã có trong sách đỏ Việt Nam. Vụ việc của anh em Tam Mao đã được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và có mức xử phạt đối với kênh YouTube.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất