Công Nghệ

Samsung tiết lộ lý do người dùng nhận được thông báo '1' kỳ lạ, hoá ra không phải do bị hack

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với xác nhận mới nhất này từ phía Samsung, những người dùng được thông báo “1” kỳ lạ vào tuần trước đã có thể an tâm rồi nhé!

Trong tuần vừa rồi, nhiều người dùng smartphone Samsung trên thế giới bất ngờ nhận thông báo từ ứng dụng tìm điện thoại Find My Mobile với nội dung chỉ vỏn vẹn là “1”, cộng thêm số “1” khác ở phần nội dung bên dưới.

Khi nhấn vào, thông báo sẽ biến mất và không có chuyện gì xảy ra. Do đó, nhiều người lo sợ rằng đây có thể là kết quả của một vụ tấn công và rò rỉ dữ liệu người dùng.

Thông báo “1” kỳ lạ mà nhiều người dùng smartphone Samsung trên thế giới bất ngờ nhận được. (Ảnh: The Verge)

Tuy nhiên, Samsung mới đây đã lên tiếng trấn an người dùng, và đồng thời khẳng định rõ không có vụ rò rỉ dữ liệu nào có liên quan tới thông báo kỳ lạ được gửi đi vào tuần trước.

Cụ thể, Samsung cho biết thông báo “1/1” được gửi tới người dùng chỉ là một thông báo lỗi và là kết quả của một cuộc thử nghiệm nội bộ. Thông báo này không làm ảnh hưởng tới bất kỳ thiết bị Galaxy nào và người dùng có thể xoá thông báo này đi nếu muốn.

Samsung cho biết thông báo “1/1” được gửi tới người dùng chỉ là một thông báo lỗi và là kết quả của một cuộc thử nghiệm nội bộ. (Ảnh: News.Sky)

Cách đó không lâu, một vụ rò rỉ dữ liệu trên trang web của Samsung tại Anh đã xảy ra. Do đó, một số người nghi ngờ rằng 2 sự việc này có liên quan với nhau, đồng nghĩa với việc dữ liệu của họ đã bị rò rỉ.

Tuy nhiên, Samsung khẳng định sự cố rò rỉ dữ liệu trước đó và thông báo “1/1” thực chất là 2 chuyện khác nhau và không có gì liên quan đến nhau cả.

Theo Samsung, chỉ một số lượng nhỏ người dùng (khoảng 150 người) bị lộ dữ liệu, bao gồm các thông tin như tên, số điện thoại, mã vùng, địa chỉ email và chi tiết các đơn hàng đã đặt trước đó. Các thông tin này không bao gồm số thẻ ngân hàng.

Với xác nhận này từ phía Samsung, những người dùng được thông báo “1/1” kỳ lạ vào tuần trước đã có thể an tâm. Nếu vẫn còn lăn tăn và lo lắng về dữ liệu của mình, bạn cũng có thể đổi toàn bộ mật khẩu hiện tại đang sử dụng, cũng như đổi mã PIN của thẻ ngân hàng nhằm bảo vệ bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất