Công Nghệ

Quái vật MoMo sắp trở lại để gieo rắc nỗi sợ hãi đến cộng đồng mạng thế giới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Quái vật “đầu người mình chim” MoMo chuyên gieo rắc nỗi khiếp sợ lên trẻ em khắp YouTube sắp được lên màn ảnh nhỏ.

Đầu năm 2019, cộng đồng mạng trên thế giới đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện loạt video độc hại đội lốt hoạt hình để dẫn dụ trẻ em thực hiện những hành động gây hại có tên “thử thách MoMo”.

Quái vật MoMo

Quái vật “đầu người mình chim” MoMo chuyên gieo rắc nỗi khiếp sợ lên trẻ em khắp YouTube sắp được lên màn ảnh nhỏ.

Sau khi nhận thấy được tầm quan trọng của vấn đề, phía Facebook và YouTube đã xoá xổ loạt video độc hại trên nền tảng của mình. Keisuke Aiso - người được xem là cha đẻ của hình tượng MoMo, cũng tiết lộ bản thân đã huỷ bức tượng đầu người mình chim này.

Cho đến thời điểm hiện tại, nỗi sợ quái vật MoMo ít nhiều đã được kiểm soát nhưng nó vẫn tạo cảm hứng cho các nhà làm phim kinh dị. Theo tờ Deadline, quái vật “đầu người mình chim” gieo rắc nỗi khiếp sợ lên trẻ em khắp YouTube này, sẽ được mang lên màn ảnh rộng dưới sự hợp tác của hai hãng phim Orion Pictures và Vertigo Entertainment.

Theo nhà sản xuất tiết lộ, họ muốn lấy các câu chuyện kinh dị để tố cáo mặt tối của mạng xã hội. Mục đích là cho người xem thấy mặt trái của các thiết bị công nghệ hiện nay, mặt khác là cho thấy hậu quả đáng sợ của mạng xã hội khi không được sử dụng đúng cách. Theo đó, những thứ xấu xa khi được lan truyền mà không có sự kiểm soát, có thể dẫn đến hậu quả khôn lường như thử thách tự tử MoMo.

Quái vật MoMo

Thử thách MoMo là nguyên nhân khiến nhiều trẻ em và thanh thiếu niên bị kích động, ám ảnh hay thậm chí là tự sát.

Thử thách MoMo lần đầu xuất hiện vào năm 2016 và bắt đầu lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, như Nhật Bản, Argentina, Mỹ, Đức, Mexico, Pháp. Nhiều người chơi xác nhận khi tham gia vào trò chơi, họ sẽ nhận được các hình ảnh bạo lực, kinh dị, thậm chí là lời đe dọa “thủ tiêu” nếu như không thực hiện theo thử thách mà nó đặt ra.

Đầu năm 2019, Momo bắt đầu xuất hiện ẩn bên trong các video hoạt hình nổi tiếng dành cho trẻ em như Peppa Pig. Thậm chí, một số bậc phụ huynh phát hiện MoMo còn hiển thị trên ứng dụng xem video an toàn cho trẻ em YouTube Kids.

Thử thách MoMo được cho là nguyên nhân khiến nhiều trẻ em và thanh thiếu niên bị kích động bởi những hành vi bạo lực và thậm chí là cả tự sát. Theo The Sun, một thiếu niên tại Ấn Độ đã kết liễu đời mình và cái chết của cậu bé này có mối liên hệ với thử thách chết người này.

Cảnh sát ở Argentina cũng cho biết, MoMo có liên quan đến cái chết của một bé gái 12 tuổi tại đây. Một bà mẹ người Anh tiết lộ, con trai của bà thậm chí còn được yêu cầu kề dao vào cổ theo như một trong những thử thách bệnh hoạn này đề ra, trong khi một đứa bé 6 tuổi cũng bị ám ảnh khi nhận được cảnh báo “tôi sẽ giết bạn” khi vô tình xem loạt video có lồng ghép nhân vật này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất