Công Nghệ

Phát hiện lỗi tin nhắn trên iMessage khiến nhiều iPhone tê liệt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Lỗi này có thể khiến Springboard trên iPhone gặp sự cố và khởi động liên tục, khiến người dùng thiết bị buộc phải xóa sạch dữ liệu. 

Theo nguồn tin được đăng tải trên 9to5mac, Natalie Silvanovich, nhà nghiên cứu bảo mật thuộc đội Project Zero của Google, mới đây đã cảnh báo về một lỗi trên iMessage có thể khiến người dùng iPhone phải reset lại máy.

iPhone

Lỗi này có thể khiến Springboard gặp sự cố và khởi động liên tục, khiến người dùng thiết bị Apple buộc phải xóa sạch dữ liệu.

Cụ thể, theo nhà nghiên cứu bảo mật Natalie Silvanovich, lỗi này xuất phát từ các tin nhắn sai định dạng, có chứa những từ khóa văn bản không theo chuỗi. Đoạn mã này sau đó vẫn được xử lý như một chuỗi thông thường và gây nên sự cố.

Lỗi này có thể khiến Springboard - ứng dụng xử lý giao diện home của iOS - gặp sự cố và khởi động liên tục và có thể khiến người dùng thiết bị Apple buộc phải xóa sạch dữ liệu.

“Tình trạng này chỉ có thể giải quyết nếu người dùng reset máy”, Silvanovich nói. Cô cho biết có 3 cách để khắc phục lỗi, nhưng đều yêu cầu xóa hoặc khôi phục thiết bị.

Lỗi tin nhắn được Silvanovich lần này khá giống với sự cố được “Black Dot” (tạm dịch là Lỗi điểm đen) vào năm 2018, khi nó khiến tất cả những chiếc iPhone, iPad và thậm chí cả MacBook bị tê liệt với chỉ một ký tự tin nhắn được gửi đi qua hệ thống iMessage.

Nhiều người dùng iPhone cũng gặp sự cố tương tự vào giữa năm 2015. Khi đó, một tin nhắn văn bản đặc biệt gửi đi đã khiến ứng dụng iMessage liên tục bị sập. Apple đã lập tức ra bản vá sửa lỗi sau đó.

Theo 9to5mac cho biết, Apple hiện đã sửa lỗi này nên người dùng cũng đừng nên quá lo lắng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất