Công Nghệ

Ở nhà chống dịch quá dài, giới trẻ Trung Quốc tìm niềm vui bằng cách xem vlog nấu nướng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không chỉ thay đổi được thói quen đi ăn ngoài hoặc đặt đồ ăn nhanh của giới trẻ Trung Quốc, các vlog ẩm thực còn giúp họ giải toả được nỗi buồn trong những ngày ở nhà vì dịch.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 gây ra bùng phát tại Trung Quốc và nhiều nơi trên thế giới, hoàng loạt các hàng quán, nơi vui chơi giải trí đã bị đóng cửa để ngăn chặn virus lây lan. Nhiều người dân Trung Quốc cũng được khuyến cáo hạn chế ra đường cho tới khi nhận được thông báo mới từ chính phủ.

Do thời gian quanh quẩn trong nhà còn hơn cả ra đường, thế nên giới trẻ Trung Quốc đã tìm niềm vui bằng cách xem các vlogger ẩm thực.

Tiểu Dã (Ms Yeah) là “đầu bếp văn phòng” có hàng triệu người hâm mộ trên mạng nhờ các vlog nấu ăn. (Ảnh: CHINA DAILY)

Theo nguồn tin đăng tải trên CNN, số lượng người xem các chương trình ẩm thực trực tuyến như mukbang (vừa ăn vừa trò chuyện với khán giải), dạy nấu ăn ở Trung Quốc đã tăng lên đáng kể trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Điều này đã góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của một số doanh nghiệp sản xuất, phân phối thiết bị gia dụng tại Trung Quốc.

Theo thống kế của công ty nghiên cứu Sensor Tower, lượt tải xuống của 5 ứng dụng nấu ăn đã tăng gấp đôi trong tháng 2/2020, lên đến hơn 2,25 triệu lượt tải. Trong tháng trước đó, những ứng dụng này chỉ có 1 triệu lượt tải về.

Còn theo ghi nhận của nền tảng phát trực tuyến Billibilli, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 12/2019, những nội dung liên quan đến nấu ăn đã thu hút hơn 580 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Lý Tử Thất là một trong những vlogger ẩm thực nổi tiếng nhất hiện nay tại Trung Quốc. (Ảnh: Sina)

Theo chia sẻ của Zhang, một vlogger nấu ăn tại website DayDayCook, lượng người dùng mới trong tháng 2 của họ đã tăng gấp 3 lần so với 1 tháng trước đó.

“Trước đây, người xem chỉ quan tâm đến việc học các mẹo để làm sao nấu cho ngon, nhưng bây giờ chúng tôi có thể thảo luận về tất cả các vấn đề”, Zhang cho biết.

Còn theo Norma Chu, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của DayDayCook chia sẻ. “Chưa bao giờ chúng tôi có nhiều người đăng ký mới với tốc độ nhanh như vậy, kể từ khi ra mắt dịch vụ vào năm 2012”.

Theo CNN, đa số những người xem các vlog nấu nướng đều là những người trẻ sống ở thành phố. Nhờ các vlog dạy nấu ăn trực tuyến này, họ không chỉ thay đổi được thói quen đi ăn ngoài hoặc đặt đồ ăn nhanh mà còn giải toả được nỗi buồn trong những ngày ở nhà vì dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất