Công Nghệ

Trước Grand Plaza Hotel, đây là những thương hiệu từng nhận 'bão 1 sao' từ cộng đồng mạng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Grand Plaza Hotel không phải là thương hiệu đầu tiên nhận "cơn bão 1 sao" từ cộng đồng người dùng Internet Việt Nam. Trước đó, trường hợp nổi bật nhất phải kể đến là Aroma Resort.

Bắt đầu từ chiều hôm qua, vụ việc một nhân viên khách sạn 5 sao tại Hà Nội đuổi người trú mưa đã khiến cộng đồng người dùng Internet Việt Nam bức xúc, và quyết định đánh giá khách sạn này 1 sao trên Google và Facebook.

Grand Plaza Hotel

Grand Plaza Hanoi, khách sạn 5 sao đang đối mặt với 'bão' 1 sao vì thái độ đuổi người trú mưa của bảo vệ trong ngày mưa bão. (Ảnh: Cắt từ video)

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào chiều tối 29/8, trong cơn giông lớn kèm gió lốc ở Hà Nội, nhiều người di chuyển trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã phải trú tạm vào sảnh của khách sạn 5 sao Grand Plaza Hotel. Tuy nhiên đến lúc này một người được cho là nam nhân viên của khách sạn đã đến tận nơi xua đuổi, chỉ tay quát lớn và yêu cầu những người trú mưa ra khỏi sảnh.

Đoạn video quay lại vụ việc nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người ngay lập tức đã lên tiếng chỉ trích cách hành xử của nam nhân viên này. Những người xem đoạn clip đều cho rằng đây là hành động “vô cảm, thiếu tình người” trong thời tiết mưa bão.

Grand Plaza Hotel

Đánh giá trên fanpage chính thức của Grand Plaza Hanoi Hotel trên Facebook hiện chỉ còn 1,9/5 sao. (Ảnh: Internet)

Nhiều cư dân mạng đã đánh giá khách sạn này 1 sao trên Google và fanpage. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ sau khi đoạn clip được phát tán, đánh giá trên fanpage chính thức của Grand Plaza Hanoi Hotel trên Facebook chỉ còn 1,9/5 sao. Trên Google, thứ hạng của khách sạn cũng tụt xuống chỉ còn 2,7/5 sao.

Để tránh bão 1 sao từ cộng đồng mạng, Grand Plaza Hanoi Hotel đã tắt tính năng đánh giá trên fanpage của mình.

Grand Plaza Hotel

Aroma Resort cũng từng nhận không ít đánh giá 1 sao của cồng động mạng, tương tự trường hợp của Grand Plaza Hanoi Hotel gần đây. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, đây không phải là thương hiệu đầu tiên nhận “cơn bão 1 sao” từ cộng đồng người dùng Internet Việt Nam. Nổi bật nhất có lẽ là Aroma Resort. Cụ thể, sau khi bị YouTuber Khoa Pug (tên thật là Nguyễn Anh Khoa) đăng tải video tố cáo có hành vi lừa đảo, đe dọa hành hung, Aroma Resort bị đổi tên thành 'Aroma Resort Lừa Đảo khách 2 triệu đồng' và nhận hơn 3.000 đánh giá 1 sao trên Google.

Đáng chú ý, không chỉ Aroma Resort nhận loạt đánh giá 1 sao, nhiều khách sạn trong nước có tên tương tự với Aroma Beach (Phú Hài, Bình Thuận) cũng bị ảnh hưởng. Thậm chí, cơn bão “1 sao” của người ủng hộ Khoa Pug còn vượt ngoài biên giới, khiến nhiều khách sạn ở Ấn Độ, Thái Lan, Phillipines, Nhật Bản… trở thành nạn nhân bất đắc dĩ.

Grand Plaza Hotel

Nhiều khách sạn ở Ấn Độ, Thái Lan, Phillipines, Nhật Bản… cũng trở thành nạn nhân bất đắc dĩ trong vụ việc này. (Ảnh: Internet)

Trước vụ việc ấy, streamer PewPew đã lên tiếng về thói quen ‘hùa nhau report, đòi tẩy chay chỉ vì 1 2 nhân viên’ của cộng đồng mạng, hành động này của nam streamer cũng khiến cửa hàng bánh mì do anh làm chủ bị vạ lây. Theo đó, nhiều cư dân mạng đồng loạt “tặng” cho nam streamer gần 2000 report 1 sao cho phát ngôn của mình.

Trong khi cơn bão Aroma Resort còn chưa qua, thì The Alley bị cộng đồng mạng cho 'lên thớt' vì shipper tố thu ngân của The Alley chi nhánh Hàng Bài (Hà Nội) có thái độ coi thường mình.

Grand Plaza Hotel

The Alley Hàng Bài cũng từng đối mặt cơn bão đánh giá 1 sao vì thu ngân bị tố có thái độ coi thường với shipper. (Ảnh: Internet)

Sau khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội, The Alley Hàng Bài đã phải nhận cơn “mưa” review 1 sao từ cộng đồng mạng. Trên Google review, đánh giá của The Alley Hàng Bài tụt xuống chỉ còn 1,3 sao đi kèm với rất nhiều nhận xét đều tiêu cực. Trong đó, có cả những review viết bằng tiếng Anh có nội dung trích gay gắt thái độ phục vụ của nhân viên The Alley.

Cuối cùng, The Alley đã đưa ra lời xin lỗi cùng một loạt các động thái “xoa dịu” tình hình.

Đầu tháng 5 vừa qua, một cửa hàng Burger King có chi nhánh Quận 10, TP.HCM cũng bị “vote 1 sao” vì dán thông báo yêu cầu các tài xế GrabFood, Go-Viet xếp ghế gọn gàng sau khi nhận đồ ăn (để mang đi ship), nếu không sẽ từ chối phục vụ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất