Công Nghệ

Nhiếp ảnh gia nước ngoài bị kẹt lại Việt Nam vì mang theo MacBook Pro 15 inch

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiếp ảnh gia Julian Elliott hiện đang bị kẹt ở Việt Nam vì sau khi bay từ Paris đến TP. HCM vì mang theo MacBook Pro 15 inch có nguy cơ cháy nổ.

Như chúng đã biết, vào ngày 21/8 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành chỉ thị cấm bay mang laptop loại Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 có pin bị triệu hồi khi đi máy bay dưới mọi hình thức. Được biết, lênh cấm này được căn cứ văn bản triệu hồi số 19-152 của Ủy ban an toàn hàng tiêu dùng Mỹ.

Hiện lệnh cấm đang được áp dụng cho tất cả các chuyến bay thương mại từ trong và ngoài nước, bất kể thiết bị nằm trong hành lý ký gửi hay xách tay, do đó bất cứ hành khách nào đang sở hữu Macbook Pro 15 inch cũng đều bị từ chối vận chuyển, như trường hợp của nhiếp ảnh gia người Anh có tên Julian Elliott dưới đây.

MacBook Pro 15 inch

Nhiếp ảnh gia Julian Elliott hiện đang bị kẹt ở Việt Nam vì sau khi bay từ Paris đến TP. HCM vì mang theo MacBook Pro. (Ảnh: PC)

Theo tờ The Independent, nhiếp ảnh gia Julian Elliott hiện đang bị kẹt ở Việt Nam vì sau khi bay từ Paris đến TP. HCM vì mang theo MacBook Pro.

Mặc dù, chiếc MacBook của anh đã được kiểm tra và được phép mang theo trên hai chuyến bay nội địa riêng biệt ở Việt Nam vào tuần trước, nhưng lúc về nước, bộ phận an ninh đã cấm anh mang chiếc máy này lên máy bay.

“Họ yêu cầu xem số sê-ri máy tính của tôi. Họ đã kiểm tra và nói với tôi rằng nó vẫn ổn”, nhiếp ảnh gia Julian Elliott chia sẻ với tờ The Independent.

Điều tương tự cũng diễn ra trên chuyến bay thứ hai, khi anh di chuyển từ thủ đô Việt Nam đến Đà Nẵng. Tuy nhiên, trong chuyến bay về Châu Âu, bộ phận an ninh lại nhận thấy MacBook Pro của nhiếp ảnh gia Julian Elliott nằm trong dạng bị cấm và anh sẽ không được phép bay nếu mang theo máy.

MacBook Pro 15 inch

Trường hợp Macbook Pro 15 inch có viên pin bị nổ trước đó. (Ảnh: Internet)

“Lúc đầu, họ nói ‘Đừng bật nó lên trong chuyến bay. Nhưng sau đó an ninh đã quyết định nói không cho phép đưa máy lên máy bay'”, Julian Elliott chia sẻ.

Hiện tại, Julian Elliott cho biết anh đang bị mắc kẹt tại Việt Nam cho đến khi có thể thay pin của chiếc MacBook Pro, nhưng việc này có thể kéo dài đến hai tuần. Nhiếp ảnh gia này cũng không thể bỏ lại chiếc máy tính của mình vì theo anh nó rất quan trọng đối với công việc anh đang làm.

Theo tờ Independent, họ đã gửi mail đến hãng Vietnam Airlines để biết thêm thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất