Công Nghệ

Nhà Trắng hoãn lệnh cấm sử dụng công nghệ của Huawei thêm 2 năm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Việc hoãn lệnh cấm với Huawei nêu trên không ảnh hưởng tới việc Bộ Thương mại Mỹ liệt Huawei vào danh sách đen gần đây.

Mới đây, Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OBM) đã thông báo với Quốc hội Hoa Kỳ rằng họ chấp thuận việc gia hạn thêm hai năm trước khi cấm các công ty Mỹ làm ăn với Huawei theo lệnh cấm vận của Hoa Kỳ. Lệnh cấm là một phần nằm trong luật quốc phòng được quốc hội Mỹ thông qua năm ngoái, hãng tin Reuters đưa tin.

Huawei

Việc hoãn lệnh cấm với Huawei nêu trên không ảnh hưởng tới việc Bộ Thương mại Mỹ liệt Huawei vào danh sách đen gần đây

Ông Russ Vought, Giám đốc Văn phòng Ngân sách và quản lý Nhà Trắng (OMB), cam kết thực thi trong vòng 2 năm tới lệnh cấm giao các hợp đồng của chính phủ liên bang cho những công ty có quan hệ kinh doanh với Huawei. “Quốc hội đã nói rõ trong những ngày gần đây về sự quan trọng của việc thực thi đạo luật này trong vòng 2 năm và chúng tôi sẽ đáp ứng được”, ông cho biết và cam kết sẽ đáp ứng hạn chót đặt ra.

Hồi tuần trước, Văn phòng OMB cho biết đang suy xét việc cho thêm thời gian để thực thi lệnh cấm này. Trong thời gian đó, các nhà cung cấp và nhà thầu phải hạn chế mua và sử dụng các thiết bị điện tử, linh kiện có liên quan đến tập đoàn Huawei. Nếu không thực hiện đúng lệnh sẽ không được tham gia đấu thầu các dự án của chính quyền liên bang Mỹ.

Nhưng sau đó, OMB đã thay đổi ý kiến vì nhiều nghị sĩ Quốc hội Mỹ lên tiếng về lệnh cấm này. Huawei hiện là một tập đoàn công nghệ có công ty sản xuất smartphone lớn thứ 2 trên thế giới và là một nhà phát triển đi đầu ở hệ thống mạng 5G.

Việc hoãn lệnh cấm với Huawei nêu trên không ảnh hưởng tới việc Bộ Thương mại Mỹ liệt Huawei vào danh sách đen, cấm công ty này và 68 đơn vị liên quan mua các linh kiện và thiết bị Mỹ nếu không có sự chấp thuận của chính phủ. Bộ Thương mại Mỹ ngày 21/5 nới lỏng lệnh cấm trong ba tháng nhưng nhiều công ty công nghệ lớn vẫn tuyên bố hạn chế hoặc ngừng kinh doanh với Huawei.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất