Công Nghệ

Ngay cả người nổi tiếng cũng ăn quả lừa đăng thông báo 'cấm Instagram sử dụng dữ liệu cá nhân'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Rất nhiều người trong chúng ta thường lầm tưởng rằng người nổi tiếng chính là "tầng lớp" sử dụng mạng xã hội chuyên nghiệp nhất, nhưng thực tế lại không như bạn nghĩ.

Sử dụng mạng xã hội như Instagram, Facebook,… là một trong những cách hữu hiệu nhất để những người nổi tiếng có thể dễ dàng giao tiếp và gần gũi với các fan của mình. Đồng thời, đây cũng là một kênh quảng cáo hữu hiệu dành cho thương hiệu của họ, giúp họ kiếm được rất nhiều tiền.

Cũng chính vì điều này, không ít người lầm tưởng rằng người nổi tiếng chính là “tầng lớp” sử dụng mạng xã hội thông thái nhất, chuyên nghiệp nhất. Tuy nhiên, câu chuyện dưới đây sẽ bạn cho thấy suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm.

Instagram

Thông báo lừa đảo được hàng loạt người nổi tiếng đăng tải trên Instagram.

Theo nguồn tin được đăng tải trên The Verge, có rất nhiều diễn viên, ca sĩ như Usher, Judd Apatow, Julia Roberts và thậm chí là cả Bộ trưởng Năng lượng Mỹ - Rick Perry, vừa bị “dắt mũi” khi chia sẻ thông điệp kêu gọi “cấm Instagram không được sử dụng hình ảnh, tin nhắn của họ mà không xin phép”, nhưng thực tế đây là một trò lừa đã có từ gần 10 năm trước.

Cụ thể, thông báo lừa đảo có nội dung như sau: “Bắt đầu từ ngày mai, Instagram sẽ có quyền đăng tải công khai tất cả mọi nội dung bạn từng đưa lên, bao gồm cả tin nhắn đã bị xóa hay ảnh bị từ chối”.

Ở phần cuối thông báo, người dùng yêu cầu Instagram không được sử dụng các thông tin của họ, bao gồm sao chép, kiếm lợi nhuận dựa trên nội dung đã được đăng tải.

Instagram

Một phần nội dung trong “chính sách dữ liệu của Instagram”.

Tuy nhiên, theo The Verge, nội dung bản thông báo này thực tế đã tồn tại từ năm 2012, những ngày gần đây người dùng Facebook tại Việt Nam cũng đăng tải thông báo có nội dung gần giống trên tài khoản cá nhân của mình. The Verge cho biết, thông báo dạng này đã được những kẻ lừa đảo “xào đi xào lại” nhiều lần để câu tương tác.

Về phía Instagram, đại diện của mạng xã hội này là Stephanie Otway mới đây đã khẳng định rằng thông báo kể trên là hoàn toàn giả mạo. Theo chính sách của Instagram, mạng xã hội này luôn được phép sử dụng một số hình ảnh, tin nhắn của người dùng để hiển thị, hoặc dùng để thu hút những người dùng khác.

“Nếu không muốn thông tin của mình bị Instagram thu thập, người dùng có thể từ chối cho phép mạng xã hội sử dụng thông tin cá nhân bằng cách xóa nội dung hoặc tài khoản”, Stephanie Otway cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất