Công Nghệ

Người dùng YouTube đã có thể loại bỏ các kênh nhảm ra khỏi danh sách gợi ý

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với tính năng mới này, bạn có thể bỏ qua các video nhảm nhí, video không liên quan hoặc video từ các kênh bạn không thích ra khỏi danh sách gợi ý của YouTube.

Trong khoảng một năm qua, YouTube liên tục bị chỉ trích vì không kiểm soát được những nội dung được đăng tải trên nền tảng của mình, gần đây nhất tính năng gợi ý video liên quan của YouTube cũng bị lợi dụng để kết nối những kẻ có tư tưởng ấu dâm. Sau một thời gian dài vấp phải nhiều phản đối từ phía người dùng, YouTube hôm nay đã ra mắt các tính năng mới để bạn kiểm soát tốt hơn những gì được gợi ý.

YouTube

Bắt đầu từ hôm nay, người dùng YouTube đã có thể loại bỏ các kênh nhảm ra khỏi danh sách gợi ý của mình

Cụ thể, bắt đầu từ hôm nay bạn đã có thể yêu cầu YouTube dừng gợi ý cho bạn những video từ một kênh nào đó mà bạn không thích. Tùy chọn này sẽ nằm ở biểu tượng 3 chấm trong danh sách gợi ý. Nhờ tính năng này bạn có thể bỏ qua các video nhảm nhí, video không liên quan hoặc video từ các kênh bạn không thích ra khỏi danh sách gợi ý của YouTube.

Bên cạnh đó, bạn sẽ được biết vì sao một video được gợi ý cho bạn. YouTube có tính năng gợi ý những video bạn chưa hề xem dựa trên hành vi của bạn trong quá khứ, và khi họ gợi ý video dựa trên yếu tố này, một hộp thoại nhỏ sẽ xuất hiện ngay bên dưới video để giải thích.​

Ngoài ra app YouTube cũng sắp có chức năng mới ngay ngoài trang chủ để bạn có thể dễ dàng khám phá các chủ đề của video và những video có liên quan, ví dụ bạn có thể chỉ xem các video về làm bánh, video talk show, video stream game… Trước mắt chức năng này chỉ dùng cho ngôn ngữ tiếng Anh, các ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung trong thời gian tới.

Theo AndroidAuthority, tính năng loại bỏ các kênh bạn không thích ra khỏi danh sách gợi ý hiện đã được hỗ trợ trên ứng dụng YouTube nền tảng iOS và Android, trong khi đó YouTube phiên bản máy tính sẽ được hỗ trợ trong thời gian tới.

Theo nguôn tin từ The Verge đầu tuần trước, YouTube cũng đang thử nghiệm ẩn phần bình luận video, bởi nơi đây chứa rất nhiều nội dung xấu và người dùng không nên đọc chúng. Dịch vụ video lớn nhất thế giới đang thử nghiệm một giao diện mới trên ứng dụng Android, trong đó ẩn phần comment, trừ khi người dùng chủ động bấm vào một nút để mở chúng ra.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất