Công Nghệ

Người chơi gian lận sẽ không còn đất sống trên PUBG

Duy Huỳnh
Chia sẻ

PUBG Corp đang sử dụng các kỹ thuật machine-learning để nhận biết và tạo độ khó cao hơn cho những người chơi gian lận.

Không chỉ là game bắn súng sinh tồn hay nhất hiện nay mà PUBG & PUBG Mobile còn là những game có tính phổ biến và sức ảnh hưởng lớn trên thế giới. Tuy nhiên, cũng giống như các game ăn khách khác, PUBG đang phải đối mặt với vấn nạn gian lận.

PUBG

PUBG Corp đang sử dụng Machine Learning để cải thiện khả năng phát hiện người chơi gian lận.

Nhà phát triển PUBG Corp đã thực hiện rất nhiều biện pháp mạnh mẽ để kiểm soát vấn nạn này. Trong đó, bao gồm cả việc thành lập “Đơn vị chống gian lận” để giúp các cơ quan có thẩm quyền có thể theo dõi và bắt giữ những kẻ thương mại các công cụ hack/cheat.

Mới đây, người đứng đầu Đơn vị chống gian lận của PUBG - Dohyung Lee, và người quản lý hoạt động Đơn vị chống gian lận - Wonha Ryu, vừa tiết lộ cách hoạt động của đơn vị này.

Theo đó, “Đơn vị chống gian lận” của PUBG Corp đang sử dụng Machine Learning để cải thiện khả năng phát hiện hack của mình. Như các thành viên của Đơn vị đặc biệt này tiết lộ, khi được báo cáo có công cụ gian lận mới trong game thì việc đầu tiên là họ sẽ phải cài đặt và thử nghiệm chính công cụ gian lận này để học tất cả những gì có thể về nó.

PUBG

PUBG Corp cũng sử dụng kỹ thuật machine learning để sáng tạo thêm một thuật toán để củng cố toàn bộ khả năng chống gian lận của game.

Sau khi biết cách thức hoạt động của công cụ Hack, các nhà phát triển sẽ áp dụng các cách đánh chặn chuyên biệt để phát hiện tài khoản gian lận trong tương lai. Ngoài việc áp dụng những phương pháp chuyên biệt do nhà phát triển triển khai thì đơn vị còn sử dụng AI (trí thông minh nhân tạo) và Machine Learning (máy học) để sáng tạo thêm một thuật toán để củng cố toàn bộ khả năng chống gian lận của game.

Dongwan Kim, một trong những kỹ sư chống vấn nạn gian lận của PUBG, cho biết đơn vị cũng đang sử dụng các kỹ thuật machine-learning để nhận biết và tạo độ khó cao hơn cho những kẻ thích sử dụng hack/cheat.

“Những kẻ phát triển công cụ gian lận sẽ luôn tạo ra các kỹ thuật để cố gắng vượt qua chúng tôi”, Dongwan Kim cho biết. “Vì vậy, gần đây chúng tôi đã tạo ra một AI có nhiệm vụ khiến những kẻ đó khó khăn hơn trong việc phát triển các công cụ hack/cheat bất hợp pháp.”

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất