Công Nghệ

Nấu bánh chưng 'siêu to khổng lồ' dịp đầu năm, Bà Tân Vlog khiến người xem bồi hồi nhớ lại tuổi thơ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nấu bánh chưng là một phong tục tập quán, một nét đẹp truyền thống bao đời nay của người dân Việt Nam mỗi dịp Tết đến Xuân về. Thế nên, không khó hiểu khi bà Tân chọn món bánh này để làm dịp đầu năm.

Nổi tiếng như một hiện tượng nhờ những món “siêu to khổng lồ”, thế nên không lạ khi Bà Tân Vlog cho ra đời hàng loạt video thực hiện các món ăn mang hương vị Tết. Sau mâm mứt cà rốt, mứt đu đủ siêu to, kim chi củ hành,… bà Tân đã quyết định làm bánh chưng “siêu to khổng lồ” để thỏa lòng người hâm mộ.

Nấu bánh chưng là một phong tục tập quán, một nét đẹp truyền thống bao đời nay của người dân Việt Nam mỗi dịp Tết đến Xuân về. Thế nên, không khó hiểu khi bà Tân chọn món bánh này để làm dịp đầu năm.

Bà Tân và con trai gửi lời cảm ơn và chúc mừng năm mới đến người xem.

Để có thể có được một chiếc bánh chưng vừa thơm vừa mềm, người gói bánh và nấu bánh phải thực hiện kỹ từng công đoạn, vô cùng kỳ công. Do đó, khi làm một chiếc bánh chưng “siêu to khổng lồ” độ khó sẽ lại càng cao.

Có lẽ cũng vì lý do này, bà Tân phải nhờ con trai Hưng Vlog hỗ trợ trong mọi công đoạn. Ở video lần này, bà Tân cũng khiến cư dân mạng thích thú khi quay lại tất cả quá trình từ gói bánh, làm nhân cho tới luộc bánh chưng đầy công phu.

25kg gạo, lá dong, đậu xanh, thịt heo… là những nguyên liệu bà Tân chuẩn bị để làm chiếc bánh chưng siêu to khổng lồ.

Bà Tân phải xếp xen kẽ 1 lớp gạo lại đến 1 lớp đậu, 1 lớp thịt rồi lại 1 lớp đậu,… cho đến khi bánh chưng thành hình.

Đầu tiên, bà Tân đã phải đầu tư một chiếc khuôn siêu to khổng lồ để có thể đựng hết 25kg gạo nếp, đậu xanh, lá dong và thịt heo,… Trong thời điểm thịt heo đang lên giá như hiện nay thì hành động của bà Tân được cho là khá chịu chơi.

Để có thể làm được chiếc bánh chưng “siêu to khổng lồ”, bà Tân phải xếp xen kẽ 1 lớp gạo lại đến 1 lớp đậu, 1 lớp thịt rồi lại 1 lớp đậu,… Quá trình này được lặp đi lặp lại đến khi chiếc bánh chưng thành hình.

Bà Tân đã phải đầu tư một chiếc khuôn siêu to khổng lồ để có thể đựng hết 25kg gạo nếp, đậu xanh, lá dong và thịt heo,…

Công đoạn luộc bánh chưng vô cùng vất vả vì mất đến 2 ngày 1 đêm.

Theo chia sẻ của bà Tân, do đây là chiếc bánh chưng “siêu to khổng lồ” nên bà Tân và con trai phải nhóm củi và nấu trong suốt 2 ngày 1 đêm mới chín, mất rất nhiều thời gian so với việc nấu bánh chưng thông thường.

Dẫu vậy, cuối cùng thì bà cũng đón nhận được thành quả như mong muốn đó là một chiếc bánh chưng “siêu to khổng lồ” vừa xanh mướt mắt lại vừa mềm và thơm. Chiếc bánh chưng được bà miêu tả là “to như hòn đảo” và hương vị thì “chiếc bánh chưng xanh này có vị bánh chưng các cháu ạ!”

Cuối cùng là thành quả chiếc bánh chưng “siêu to khổng lồ” vừa xanh mướt mắt lại vừa mềm và thơm.

Ở dưới đoạn video, có không ít bình luận cho rằng “chắc phải ra Giêng, bà Tân Vlog và các cháu mới đủ giải quyết xong cái bánh chưng siêu to này”. Bên cạnh đó cũng có nhiều bình luận bày tỏ sự cảm ơn đến bà Tân vì khiến người xem bồi hồi nhớ lại tuổi thơ từng quây quần nấu bánh chưng bên gia đình.

Cho đến thời điểm hiện tại, đoạn vlog nấu bánh chưng siêu to khổng lồ nhân dịp Tết Canh Tý 2020 đã có gần 1,5 triệu lượt xem và hơn 28.000 lượt thích.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất