Công Nghệ

Sau 3 thập kỷ, ca khúc Giáng sinh kinh điển Last Christmas của Wham! đã được phục dựng ở định dạng 4K

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với hình ảnh sắc nét, màu sắc ấn tượng của MV Last Christmas phiên bản 4K, khó ai có thể ngờ rằng đoạn video đã được quay từ 35 năm trước. 

Last Christmas là một trong những ca khúc bất hủ mùa Giáng sinh. Cứ mỗi khi tháng 12 hàng năm ghé đến, hàng triệu người yêu âm nhạc trên toàn thế giới sẽ phát liên tục ca khúc như một cách để chào đón mùa Noel.

Với hình ảnh sắc nét của MV Last Christmas bản 4K, khó ai có thể ngờ rằng đoạn video đã được quay từ 35 năm trước. (Ảnh: Wham!/YouTube)

Cũng vào tháng 12 năm, ca khúc hơn 35 năm tuổi Last Christmas này lại tiếp tục gây sốt người yêu âm nhạc. Vẫn ca từ đó, giai điệu đó nhưng năm nay, MV Last Christmas còn được phục chế về chất lượng, mang đến cho người hâm mộ nhóm nhạc Wham! sự hoàn hảo trong cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Theo The Verge, Sony Music Entertainment, hãng đĩa đang lưu giữ đoạn băng gốc MV Last Christmas đã phục chế đoạn video thành chất lượng 4K. Với chất lượng hình ảnh này, người xem có thể cảm nhận chi tiết hơn đoạn video đã được quay từ năm 1980, từ những kiểu tóc đến những bộ trang phục đặc trưng hay góc quay truyền thống.

Với chất lượng hình ảnh này, người xem có thể cảm nhận chi tiết hơn MV Last Christmas. (Ảnh: Wham!/YouTube)

Phóng viên của tờ The Verge nhận định, so với bản MV được phát hành năm 1985, phiên bản 4K của MV Last Christmas có màu sắc, chi tiết ấn tượng hơn rất nhiều. Được biết, đây là một phiên bản được phục chế từ phiên bản gốc chứ không phải một video được quay mới.

“Chất lượng MV cực kỳ tốt. Sau khi xem xong, tôi cứ tưởng như nó vừa được quay gần đây và mọi nhân vật trong MV đang cố gắng ăn mặc theo mốt ở thập niên 1980”, một người dùng bình luận trên YouTube.

Ban nhạc Wham! với 2 thành viên gồm Andrew Ridgeley và George Michael, người đã sáng tác nên Last Christmas. (Ảnh: MICHAEL PUTLAND/GETTY IMAGES)

Ca khúc Last Christmas ra đời năm 1984, do cố nhạc sĩ George Michael sáng tác. Bài hát là câu chuyện buồn về một chàng trai si tình, hết mình vì tình yêu nhưng cô gái lại bỏ đi, khiến anh cô đơn, tuyệt vọng trong mùa Giáng sinh. Dù vậy ca từ và giai điệu hướng tới sự tích cực vẫn khiến Last Christmas trở thành ca khúc được nghe lại nhiều lần mỗi mùa Noel đến.

Cho đến thời điển hiện tại, bài hát này đã bán được 3,7 triệu bản trên toàn thế giới. Trong tháng 12/2019, Last Christmas đã quay lại vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng “Ca khúc sáng tác” của Billboard (từ ngày 8 đến 14/12).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất