Công Nghệ

Trước khi nghĩ đến việc ứng tuyển tại Facebook thì bạn phải trả lời được câu hỏi này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, người từng thực hiện hàng trăm cuộc tuyển dụng cho Facebook, đã tiết lộ về câu hỏi mà mình vẫn thường hay sử dụng để đánh giá các ứng cử viên.

Facebook là một trong những công ty hàng đầu trên toàn thế giới, đồng thời đây cũng là nơi làm việc đáng mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Bởi không chỉ có mức lương hấp dẫn, Facebook còn có nhiều đãi ngộ tốt cùng hàng tá đặc quyền dành cho nhân viên. Tuy nhiên để có thể được làm việc tại Facebook thì bạn phải trả lời được câu hỏi mà nhà điều hành mạng xã hội này muốn nghe.

Mới đây, cựu Giám đốc điều hành Facebook - Julie Zhuo, người đã thực hiện hàng trăm cuộc tuyển dụng, tiết lộ về câu hỏi mà mình vẫn thường hay sử dụng để khai thác phẩm chất của ứng cử viên.

ứng tuyển tại Facebook

Julie Zhuo hiện đang là phó chủ tịch thiết kế sản phẩm tại Facebook.

Cụ thể, theo Zhuo, ứng cử viên tiềm năng của cô là một người có tư duy học tập. Và cô ấy chỉ cần hỏi một câu hỏi duy nhất để tìm ra người mình muốn đồng hành.

Đầu tiên, Zhuo sẽ yêu cầu các ứng cử viên kể về một tình huống khó khăn hoặc thử thách mà họ gặp phải trong con đường thăng tiến. Sau đó, cô sẽ đặt ra câu hỏi: “Nếu bạn có thể quay ngược lại thời gian đó, thì bạn sẽ làm điều gì?”

“Tôi thích câu hỏi này, vì nó cho phép tôi đánh giá nội tâm của ứng cử viên. Tôi tò mò về cách họ đưa ra hướng giải quyết hoặc chiến lược nếu bản thân phải trải qua một thử thách hai lần”, Zhuo cho biết.

Nếu bạn trả lời rằng bạn sẽ không làm gì khác biệt so với trước, thì đó là câu trả lời hoàn toàn không được mong đợi. Đó là điểm trừ nặng nếu ứng cử viên cho rằng mọi khó khăn nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Nếu muốn vượt qua câu hỏi này, ứng cử viên nên trình bày càng nhiều ý tưởng và cách bạn có thể giải quyết vấn đề theo chiều hướng tốt hơn.

ứng tuyển tại Facebook

Sự nỗ lực và kiên trì sẽ được đánh giá cao khi bạn muốn xin làm việc tại Facebook.

“Tôi thực sự phấn khích đối với những ứng cử viên cho thấy họ sở hữu nguồn năng lượng tích cực, và cho thấy rằng họ có thể học hỏi rất nhanh”, Zhuo cho biết thêm.

Tuy nhiên, vẫn có một số ngoại lệ. Zhuo nói: “Điều quan trọng nhất cần nhớ về việc tuyển dụng là: Việc tuyển dụng không phải là vấn đề cần giải quyết mà là cơ hội để xây dựng tương lai của nơi bạn muốn làm việc. Tôi đã từng phỏng vấn một sinh viên trẻ tên là Tom, và cậu này đã không hoàn thành được buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn tiếp tục và quyết tâm hoàn thành những thứ tôi đã đề ra.”

Zhuo quyết định thuê Tom vì cô ngưỡng mộ sự kiên trì, chịu học hỏi của anh. Sau đó, Tom đã nhanh chóng trở thành một nhà lãnh đạo kỹ thuật cao cấp.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất